Bí quyết trị ngứa da đầu sau sinh an toàn hiệu quả

Thứ Năm, 16/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ngứa da đầu sau sinh khiến chị em cảm cảm thấy bứt rứt, khó chị và không thể tập trung cho công việc cũng như chăm sóc bé. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này và cách chữa trị ngứa da đầu sau sinh an toàn như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến phụ nữ sau khi sinh hay bị ngứa da đầu

Thực tết cho thấy  phụ nữ khi mới sinh xong do lượng nội tiết tố trong cơ thể thay đổi nên rất dễ dẫn đến rụng tóc và bị ngứa da đầu.  Ngoài ra, sau khi mới sinh các chị em thường không được tắm rửa ngay nên tình trạng ngứa da đầu có thể do vệ sinh kém. Không gội đầu, tắm rửa khiến nấm và vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây bệnh. Trong thời gian ở cữ, phụ nữ có thể bị một số bệnh như: á sừng, viêm nang lông, vảy nến, …Bên canh đó, tâm lí sau sinh cũng là một nguyên nhân gây bệnh.

Khi tóc rụng nhiều hơn bình thường ( trên 100 sợi) thì chị em nên đi khám da liễu để được chữa trị kịp thời.

2.Cách chữa trị ngứa da đầu sau sinh an toàn

Chữa ngứa da đầu sao cho an toàn mà không ảnh hưởng đến sữa mẹ giúp bé phát triển bình thường là điều mà chị em quan tâm. Một số cách sau đây được đánh giá là an toàn mời chị em tham khảo:

Dùng vỏ bưởi trị ngứa da đầu sau sinh

Bạn hãy dùng vỏ bưởi tươi đem nấu thành nước gội đầu. Khi nấu nhớ thêm 3 cây sả hoặc vài quả bồ kết để tăng hiệu quả chữa bệnh. Khi nước đã sôi thì đổ ra chậu và gội, dùng gáo múc từng ca nước đổ lên đầu kết hợp chải tóc nhẹ nhàng. Tinh dầu trong vỏ bưởi sẽ giúp làm mượt tóc, kích thích mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn, tiêu diệt nấm ngứa trên da đầu hiệu quả.

Dầu oliu chữa trị ngứa da đầu sau sinh rất tốt

Tinh dầu oliu không chỉ giúp dưỡng da mặt mà trị ngứa da đầu cũng rất hiệu quả. Bôi tinh dầu oliu lên tóc sao cho phần chân tóc ngấm tinh dầu càng nhiều càng tốt. Ủ trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Liệu pháp này có thể 4 ngày làm một lần. Tinh dầu oliu sẽ giúp da đầu dưỡng ẩm tốt hơn, chống nấm và vi khuẩn trên da đầu.

Kết hợp giấm gạo và chanh trị ngứa da đầu sau sinh

Kết hợp giấm gạo và chanh để tạo thành nước ủ tóc. Dùng nước này thoa lên tóc rồi ủ tóc vào trong một chiếc khăn lớn, ủ trong vòng 1 tiếng. Nấu một nồi nước nóng sẵn, pha thêm một ít nước lạnh để nước bớt nóng, dùng nước đó rửa sạch lại tóc. Thực hiện 4 lần/ tuần để triệu chứng ngứa nhanh chóng mất đi.

Sử dụng baking soda trị ngứa da đầu sau sinh

Dùng một lượng baking soda vừa đủ đem trộn với nước và khuấy đều. Thoa đều kết hợp matxa nhẹ nhàng lên tóc rồi dùng khăn ủ lại. 30 phút sau rửa lại với nước lạnh, nấm da đầu sẽ bị cuốn trôi, giúp giảm cơn ngứa hiệu quả.

3.Một số biện pháp giúp giảm ngứa da đầu

Có chế độ ăn uống hợp lí. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, sắt, kẽm như: hoa quả, rau xanh, hải sản, … Hạn chế ăn đồ ăn ngọt và ăn mặn.

Không dùng các loại dầu gội có tính tẩy mạnh, nên dùng các loại có mùi hương nhẹ hoặc nguồn gốc từ thiên nhiên.

Dùng lược chải đầu thưa, khi chải thì nhẹ nhàng không chải nhanh khiến tóc rụng nhanh và nhiều hơn.

Chị em phụ nữ sau sinh có nhiều điều phải lo lắng dẫn đến tâm trạng luôn căng thẳng, mệt mỏi khiến ngứa da đầu nặng hơn. Chị em nên dành một ít thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn giúp cân bằng tâm trạng.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...