Biện pháp tránh thai an toàn khi nam giới không dùng bao cao su

Thứ Bảy, 02/03/2019 07:13 AM (GMT+7)

Để tránh việc mang thai khi quan hệ, nhiều chị em thắc mắc không biết có thể sử dụng phương pháp nào để tránh thai ngoài việc sử dụng bao cao su? Có rất nhiều phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả mà chị em có thể áp dụng. Cùng bài viết dưới đây của chúng tôi tìm hiểu nhé.

Empty

Tính ngày rụng trứng

Để tránh thai thì ngoài việc sử dụng bao cao su, chị em còn có thể tính ngày rụng trứng. Thời gian thụ thai có thể bắt đầu từ khoảng 3-5 ngày trước khi trứng rụng. Bởi theo nghiên cứu thì tinh trùng có thể sống trong chất nhầy của cổ tử cung trong khoảng từ 3-6 ngày. Thời gian thụ thai thường sẽ kết thúc trong khoảng 24 giờ sau rụng trứng.

Sau khi rụng, trứng có thể giữ được khả năng thụ thai của mình trong vòng một ngày. Để nhận biết thời điểm thụ thai người ta thường chia chu kỳ kinh nguyệt thành 3 giai đọan: Trước khi rụng trứng - giai đoạn không thụ thai. Khoảng 5-7 ngày khoảng giữa chu kỳ - đây là giai đoạn thụ thai. Nó có thể bao gồm vài ngày trước và vài ngày sau rụng trứng. Giai đoạn sau rụng trứng - đây cũng là giai đoạn không thụ thai.

Xuất tinh ngoài âm đạo

Đây được xem là một trong những phương pháp giao hợp ngắt quãng bởi vì nó vẫn giao hợp bình thường. Tuy nhiên khi sắp xuất tinh thì nam giới mới rút dương vật của mình ra để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo. Phương pháp này vẫn không đảm bảo được sự an toàn vì tinh trùng có thể sót một hai giọt đầu tiên trước khi được phóng ra. Mặt khác, nó còn ảnh hưởng đến khoái cảm của cả nam và nữ trong quá trình giao hợp.

Thuốc tránh thai

Empty

Có rất nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày để bạn lựa chọn và sử  dụng. Có loại 21 viên, có loại 28 viên hoặc một số loại thuốc tiêm, cấy dưới da, viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Thành phần chính của thuốc là các hormone sinh dục nữ như  oestrogen và progesteron. Ngoài ra cũng có thể là progesteron đơn thuần.

Thời gian tác dụng là khoảng 3 tháng đối với thuốc tiêm hoặc từ 3-5 năm đối với que cấy tránh thai. Nhược điểm mà 2 loại thuốc này mang đến đó chính là khả năng có thai lâu. Bởi cần một thời gian để hồi phục sau khi dừng sử dụng thuốc.

Nếu như các bạn chưa có con thì  không nên dùng loại này. Viên thuốc uống tránh thai hiện nay đang là loại được dùng phổ biến và an toàn hơn nhiều. Bởi nó có thể dễ có thai lại hơn sau khi ngừng thuốc. Ngoài ra lợi ích tránh thai của thuốc đó chính là có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Nó có thể giúp các bạn chữa đau bụng kinh, điều trị mụn trứng cá.

Thắt ống dẫn tinh

Một trong các phương pháp có thể được áp dụng nữa đó chính là thắt ống dẫn tinh. Trong trường hợp người đàn ông khi đã hoàn thành nhiệm vụ sinh con  của mình và không muốn có thêm con nữa thì họ có thể tiến hành thắt ống dẫn tinh.

Thủ thuật này sẽ làm cắt đứt nguồn di chuyển của tinh trùng ra bên ngoài . Tuy nhiên nó không làm tổn thương đến cấu trúc của tinh hoàn. Chính bởi vậy mà quá trình sinh tinh và sản xuất nội tiết tố testosterone của tinh hoàn vẫn hoạt động  bình thường.

Do đó, các quá trình triệt sản bằng cách thắt ống dẫn tinh có tác dụng tránh thai nhưng không làm ảnh hưởng đến chức năng tình dục của nam giới. Đây là biện pháp có hiệu quả tránh thai rất cao mà các anh em có thể suy nghĩ sử dụng.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu một số biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả mà không cần sử dụng bao cao su. Hy vọng với những phương pháp được giới thiệu trên đây, các bạn đã lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp để áp dụng.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...