Bình Dương cách ly cô gái về từ Hàn Quốc livestream khoe khai báo sai để nhập cảnh

Thứ Năm, 27/02/2020 08:17 AM (GMT+7)

Chiều 26/2, Bộ Y tế thông báo đã cách ly cô gái Việt về từ Daegu, Hàn Quốc, sau khi người này livestream khoe "đã trốn cách ly".

Ngày 25/2, mạng xã hội lan truyền hình ảnh livestream của một cô gái tự xưng quê Bình Dương, về từ Daegu - tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc. Cô gái này chia sẻ khai báo y tế không trung thực để được nhập cảnh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Khi làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và được phép nhập cảnh. Sau đó cô livestream phổ biến "bí quyết" này trên Facebook. Dòng trạng thái ghi: "Những người không thông minh là những người đã bị cách ly. Còn những người thông minh như em thì đâu có bị cách ly đâu. Phụ nữ phải sống bằng cái não". 

Chiều 26/2, Sở Y tế Bình Dương đã tìm được người này, buộc cô gái phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

cachly1

Sau chia sẻ, cô gái đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương khám, không có triệu chứng bệnh. Do về từ vùng dịch, cô lập tức được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh để cách ly trong 14 ngày.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương công bố cô gái có địa chỉ cư trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Cô sống tại Daegu, sang thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay về TP HCM.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra dịch tễ của cô, lập danh sách tất cả người đã tiếp xúc gần bao gồm trên máy bay, khi nhập cảnh, đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến lúc được cách ly, gia đình, người thân... để khoanh vùng và giám sát sức khỏe họ trong 14 ngày.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...