Bình Phước tuyên truyền về giáo dục sức khỏe vị thành niên cho học sinh

Thứ Bảy, 05/11/2022 06:04 PM (GMT+7)

Ngày 28/10, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phối hợp Trường THCS Tân Đồng tổ chức buổi truyền thông về giáo dục sức khỏe cho học sinh của trường. Hoạt động này thuộc Chương trình giáo dục sức khỏe vị thành niên cho học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Tại buổi truyền thông, Đại diện Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đã chia sẻ những thông tin hữu ích về sức khỏe cho lứa tuổi vị thành niên như: Chăm sóc sức khỏe sinh sản; tác hại của thuốc lá đến sức khỏe; giữ gìn các mối quan hệ bạn bè trong sáng và phòng chống bạo lực học đường. Bằng hình thức truyền đạt sinh động, buổi truyền thông đã thu hút được sự quan tâm, lắng nghe và tham gia tương tác của học sinh nhà trường.

Bình Phước tuyên truyền SKSSVTN

Tuổi vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành. Chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tương lai sự nghiệp của mỗi người cũng như chất lượng dân số của toàn xã hội. Vì thế, việc truyền thông giáo dục sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên trong giai đoạn này rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh mạng Internet hiện nay có tác động hai chiều đến nhận thức của các em. Những kiến thức bổ ích được cung cấp sẽ giúp các em có được hành trang tốt để có những nhận thức và hành động đúng đắn trước sự thay đổi mạnh mẽ của bản thân.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...