Bộ Y tế lập tổ công tác đặc biệt tới Vĩnh Phúc

Thứ Bảy, 15/02/2020 10:00 PM (GMT+7)

Tổ công tác đặc biệt đến Vĩnh Phúc, tỉnh có nhiều bệnh nhân viêm phổi corona nhất, để tham gia dập dịch và ngăn lây lan. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chiều 12/2 cho biết Tổ công tác có hai đội. Đội thứ nhất giúp Vĩnh Phúc hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch, đảm bảo yếu tố môi trường. Đội thứ hai giúp công tác thu dung, điều trị bệnh nhân. Trong số thành viên của Tổ công tác đặc biệt có các bác sĩ từ tuyến trung ương và Viện Vệ sinh Dịch tễ. 

"Tổ Công tác đặc biệt này sẽ trực làm việc ở Vĩnh Phúc 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở địa phương ổn định mới rút về", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nói.

Thứ trưởng cũng cho biết, hiện đối với Vĩnh Phúc, ưu tiên nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, ngăn ngừa lây lan. Với những xã có bệnh nhân, cần thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch mọi phương tiện ra vào, phun thuốc khử trùng. Các chốt hoạt động đến khi nào dịch bệnh ở địa phương đó được khống chế.

"Vĩnh Phúc phải đặc biệt làm tốt công tác phân loại, giám sát, cách ly đối với những đối tượng tiếp xúc gần", ông Tuyên nói.

vinh phuc

Cán bộ xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) phát tờ rơi phòng chống dịch cho người dân. Ảnh: Tất Định.

Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước ghi nhận trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Tính đến ngày 11/2, Vĩnh Phúc ghi nhận 10 trường hợp mắc tại 3 huyện là Bình Xuyên (8 trường hợp), Tam Đảo (1) và Tam Dương (1). Trong đó đã có 5 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại huyện Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc đã huy động toàn lực vào phòng chống dịch, dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết để tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch trên địa bàn; cho học sinh nghỉ học đến 22/2. Hôm qua tỉnh đã lập 8 chốt kiểm soát ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Đây là một trong những biện pháp mạnh của chính quyền sau khi một bé 3 tháng tuổi bị lây chéo nCoV.

Bộ Y tế hỗ trợ vật tư, hóa chất phòng chống dịch và cử Tổ công tác thường trực phòng chống dịch hỗ trợ địa phương, cam kết đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống dịch bệnh triệt để, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Vĩnh Phúc có 311 người đang được cách ly, 104 người xét nghiệm âm tính với nCoV. 

252 người tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhưng không xuất hiện triệu chứng, vẫn đang được giám sát y tế tại nhà.

 Theo VnExpress

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...