Các biện pháp tránh thai tự nhiên liệu có đem lại hiệu quả

Thứ Bảy, 21/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhiều người tỏ ra hoài nghi về độ hiệu quả của các phương pháp tránh thai tự nhiên. Tuy nhiên không thể phủ nhân rằng đây là một trong các biện pháp tránh thai phổ biến và dễ thực hiện nhất hiện nay. Tùy theo từng trường hợp và tình trạng của mỗi người mà việc tránh thai này có thể mang lại hiệu quả khác nhau.

Tránh thai tự nhiên bằng việc sex một nửa

Tránh thai bằng cách quan hệ tình dục một nửa hay còn gọi là biện pháp tránh thai tự nhiên khi quan hệ được cho là có hiệu quả khá tốt giúp các cặp đôi ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Biện pháp này có thể thực hiện bằng cách:

Trong quá trình quan hệ, cả hai bạn chỉ có sự vuốt ve, âu yếm, tạo cho nhau khoái cảm tình dục cho nhau nhưng tránh không cho dương vật vào trong âm đạo. Hoặc ngay cả khi cả 2 đã có quan hệ tình dục nhưng nam giới vẫn kịp xuất tinh ngoài để đảm bảo trứng không thể kết hợp được với tinh trùng.

Khi sử dụng biện pháp này một số các lưu ý căn bản mà bạn cần quan tâm bao gồm:

- Nếu khoái cảm của bạn nam dẫn đến không thể kiểm soát và gây xuất tinh thì cả nam và nữ giới đều cần phải hết sức cẩn thận bởi chỉ cần một chút tinh dịch nhỏ thôi cũng đủ khiến khả năng thụ thai xuất hiện.

 - Trong một vài trường hợp khi tinh trùng tồn tại một lượng nhỏ trong chất dịch tiết ra ở dương vật trước khi xuất tinh có thể dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Đó cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn của biện pháp này do đó với những chàng trai khó kiểm soát tốt nhất không nên sử dụng biện pháp này.

Tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt

Tùy vào cơ địa mỗi người mà chu kì kinh nguyệt diễn ta khác nhau. Thông thường, chu kỳ nguyệt san của phụ nữ thường kéo dài 28-35 ngày. Trong đó, các thức tính ngày trứng rụng theo chu kì kinh nguyệt bao gồm các ngày an toàn, ngày không an toàn và ngày cực nguy hiểm cho việc thụ thai.

 Cách tính cụ thể mà bạn có thể tham khảo đó là dựa trên chu kì mối tháng, trứng thường rụng vào ngày 14 của kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Sau khi rụng, trứng sẽ sống trong ống dẫn trứng 1-2 ngày để đợi được thụ tinh bởi tinh trùng. Vậy nên, trước và sau khi trứng rụng vài ngày, khả năng thụ thai là rất dễ do đó bạn cần kiêng không quan hệ trong những ngày này.

Bạn cũng có thể tính ngày rụng trứng bằng cách cảm nhận sự tăng dần lên của nhiệt độ cơ thể.

Tránh thai tự nhiên bằng các cho con bú đầy đủ trong 6 tháng đầu sau khi sinh

Cách thức tránh thai bằng cách cho con bú được xem là vô cùng hiệu quả và đáng tham khảo. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với nữ giới khi đảm bảo đầy đủ 3 yếu tố bao gồm:

+ Bạn đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

+ Bạn phải cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, thực hiện cho bé bú liên tục, bất cứ khi nào bé muốn bú và bé không cho bé ăn uống gì thêm ngoài sữa mẹ.

+ Bạn chưa có kinh trở lại.

Khi 1 trong 3 điều kiện thay đổi thì tác dụng ngừa thai sẽ không còn nữa vì vậy bạn cần áp dụng các phương pháp khác ngay nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...