Các cách làm đẹp từ dầu dừa vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dầu dừa được biết đến là một loại dầu đa năng, thường dùng trong việc chăm sóc sức khỏe và ẩm thực. Ngày nay dầu dừa được ứng dụng rộng rãi hơn trog lĩnh vực làm đẹp nhờ hiệu quả vượt trội mà nó mang lại. Vậy cách làm đẹp từ dầu dừa cụ thể như thế nào? làm sao để phát huy công dụng của nó một cách hiệu quả nhất ?

Dưỡng ẩm da trong mùa đông

Dầu dừa là một trong những sản phẩm dưỡng ẩm da thiên nhiên an toàn và hiệu quả nhất. Bởi trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin E loại tocotrienol giúp chống lão hóa da gấp 50 lần vitamin E thông thường.

Với những vùng da khô, nứt nẻ ở chân bạn thoa dầu dừa trực tiếp lên, đợi khoảng 5 phút sau bạn mang tất vào và đi ngủ. Sau vài ngày các bạn sẽ thấy gót chân mình mềm mại và hết nứt nẻ.

Hàng ngày, các chị em nên dùng dầu dừa như kem dưỡng ẩm. Hoặc sau khi tắm, bạn thoa một lớp dầu dừa lên đều khắp cơ thể giúp dưỡng ẩm cho da toàn thân. Như vậy da sẽ trở nên căng khỏe và mịn màng hơn mà không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Giảm cân an toàn bằng dầu dừa

Theo các nghiên cứu khoa học, dầu dừa đi vào cơ thể sẽ có tác dụng làm tăng cường sự trao đổi chất và làm đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng. 

Bạn nên uống 2 thìa dầu dừa đều đặn mỗi ngày. Sau đó tăng dần liều lượng, như vậy vấn đề cân nặng của bạn sẽ dễ dàng kiểm soát hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa trong các món ăn hàng ngày.
Dùng dầu dừa làm thành bơ để giảm mỡ: Bạn quấy đều sữa chua và dầu dừa vào với nhau rồi cho vào ngăn đá, sau đó mang ra cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cách này giúp bạn dễ dàng ăn dầu dừa mà không bị ngấy. 

Làm đẹp từ dầu dừa, lòng trằng trứng và mật ong

Bạn đánh tan lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu dừa sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt, khi lớp này khô thì thoa tiếp 1 lớp khác, khoảng 3 lớp là đủ. Đắp khoảng 15 - 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm, thực hiện đều đặn 3 lần/1 tuần sẽ mang lại cho bạn làn mịn màng, sáng khỏe.

Dưỡng tóc mềm mượt

Khi tóc đã khô, bạn lấy khoảng 10 ml dầu dừa, dùng tăm bông thấm đều dầu dừa lên da đầu và chân tóc theo vòng tròn từ đỉnh đầu đến hết vùng da đầu. Dầu dừa sẽ  thấm sâu vào da đầu, cung cấp các loại chất dinh dưỡng cũng như độ ẩm cần thiết. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng lược răng nhỏ để chải tóc, giúp dầu dừa được thấm đều, tránh tóc bị bết thành cục. Sau đó mát xa nhẹ nhàng da đầu khoảng 10 phút để dầu được thẩm thấu nhanh hơn. Tiếp đến, bạn dùng nước xả sạch tóc. Cách này sẽ kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn, chống trẻ ngọn, sơ tóc, giúp tóc trở nên óng ả, mềm mượt.

Làm dài và dày mi bằng dầu dừa

Không cần phải mất công ra tiệm để nối mi, có một cách để làm dài và dày mi vô cùng hiệu quả và tiết kiệm, đó là sử dụng dầu dừa. Trong dầu dừa có các vitamin E và các axit béo giúp giữ ẩm, kháng khuẩn có tác dụng kích thích lông mi mọc dày và dài hơn.

Dùng tăm bông chấm một ít dầu dừa rồi chuốt nhẹ nhàng từ chân đến ngọn mi cho cả mi trên và mi dưới. Thực hiện đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ, làm liên tục trong vòng 10 ngày. Thời gian đầu bạn thấy mi mắt hơi nặng, nhưng sau vài ngày sẽ quen dần. Sáng dậy bạn có thể rửa mặt như bình thường nhé.

 Chống nắng với dầu dừa

Thời tiết nóng bức của mùa hè có thể khiến da bạn bị cháy nắng và đen sạm khi ra đường.

Bạn hãy trộn một thìa dầu dừa và 1 thìa  nhựa cây lô hội rồi thoa lên vùng mặt, cổ và những chỗ hở để da trở nên mịn màng và ngăn ngừa nguy cơ cháy nắng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn dầu dừa cùng nước ép dưa chuột lên mặt, thoa đều một lớp mỏng trên da sẽ để tránh các tia UV có hại.

Một chút lưu ý, đối với những người có da nhạy cảm. Việc làm đẹp từ dầu dừa không đúng cách có thể gây kích ứng da, làm da ngứa, nổi mụn. Bởi trong dầu dừa chứa rất nhiều dầu, nên tốt nhất chỉ sử dụng mặt nạ từ dầu dừa khoảng 2lần/tuần. Mong rằng, các bạn sẽ có được khoảng thời gian làm đẹp thật thư thái và hiệu quả.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...