Các hình thức tập luyện lý tưởng tại nhà trong mùa dịch

Thứ Hai, 13/04/2020 02:45 PM (GMT+7)

Chỉ cần dành chút thời gian vận động thân thể kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta sẽ có được sức khỏe tốt cả về thể chất, trí não và tinh thần, đặc biệt trong khoảng thời gian đầy căng thẳng này.

 

Trong những ngày này, khi biện pháp "cách ly toàn xã hội" được thực hiện nhằm phòng chống dịch Covid-19, những người thường xuyên tập thể thao, bao gồm các hoạt động thể chất đơn giản như: đi bộ, chạy bộ, tập thể dục... tại công viên, các khu vui chơi, giải trí, phòng tập... gặp phải không ít khó khăn. Đặc biệt vẫn còn xuất hiện những trường hợp không tuân thủ việc cách ly xã hội, vẫn ra khỏi nhà để tập thể dục. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng đến nỗ lực của Nhà nước và xã hội trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Để giữ cơ thể khỏe mạnh, sống tích cực, phòng ngừa nhiễm bệnh trong mùa dịch, giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là tập thể dục, rèn luyện sức khỏe ngay tại ngôi nhà của bạn. Theo Bộ Y tế, đối với người lớn, nên vận động thân thể 30 phút/ngày; đối với trẻ nhỏ, nên vận động thân thể 1 giờ/ngày.

Sau đây là 3 bài tập được ưa chuộng khi tập luyện ở nhà để rèn luyện sức khỏe.

Chống đẩy: Đây là động tác thường được các bạn nam sử dụng nhiều nhất. Bài tập này tương đối đơn giản và có khả năng giúp tăng cường cơ tay, vai và lưng hiệu quả. Bài tập chống đẩy không quy định cần phải tập tối thiểu là bao nhiêu lần, bạn có thể tự lượng theo sức của mình để thực hiện. Khi bắt đầu cảm thấy cơ thể đuối sức và mệt thì hãy dừng lại, nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi mới tiếp tục.

Leo cầu thang: Leo cầu thang nhanh giúp rèn sức bền, đốt cháy calo, tốt cho tim mạch và giúp vòng ba thêm hoàn hảo hơn. Động tác này giúp làm thon gọn vùng mông và đùi rất hiệu quả. Leo cầu thang có thể biến thể thành nhiều bài tập như mang theo đồ nặng khi leo, leo bằng cách nhảy với cả hai chân... Chú ý luôn bước chân phải của bạn lên trước để tạo lực trong quá trình tập luyện.

Gập bụng: Gập bụng là một trong những bài tập tốt nhất để loại bỏ mỡ thừa, làm săn chắc vòng 2 cũng như tạo cơ bụng. Lý do khiến nhiều người thích thú với động tác này là bởi sự đơn giản, không đòi hỏi các dụng cụ tập luyện đắt tiền. Tuy nhiên, muốn đạt kết quả tốt nhất một cách nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn phải thực hiện gập bụng đúng cách. Đặc biệt là luôn nghiêm túc và kiên trì với quá trình tập luyện của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, nhảy dây hoặc đơn giản là nhún nhảy theo điệu nhạc yêu thích. Chỉ cần dành chút thời gian vận động thân thể kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta sẽ có được sức khỏe tốt cả về thể chất, trí não và tinh thần, đặc biệt trong khoảng thời gian đầy căng thẳng này.

Phương Dung

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Ở Việt Nam, tình trạng mắc sốt xuất huyết không ổn định, các đợt cao điểm thường vào khoảng tháng 6 đến...

Vì sao cần tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ trong 24h sau sinh?

Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B cao. Một trong những đường lây truyền nguy hiểm nhất của...

Tập huấn và nâng cao năng lực cho cán bộ an toàn vệ sinh thực phẩm

Vấn đề vệ sinh thực phẩm phải luôn được quan tâm không chỉ của các cán bộ mà còn toàn dân.

Kiểm tra và giám sát nghiêm ngặt các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tỉnh Thanh Hóa

Hiện nay, các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập tỉnh Thanh Hóa xuất hiện nhiều và cần chú ý về chất...