Các nguyên nhân và phương thức chữa rụng tóc hiệu quả

Thứ Hai, 21/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tình trạng rụng tóc là một trong những nỗi lo lắng, băn khoăn của rất nhiều người. Bởi lẽ thông thường tóc sẽ rụng hàng loạt mà rất khó đoán nguyên do. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng bởi bằng một vài phương pháp đơn giản bạn sẽ có thể điều trị chứng rụng tóc này dứt điểm ngay tại nhà.

 

Các yếu tố cơ lý hóa dẫn đến rụng tóc 

Bên cạnh các hoạt động thường xuyên tác động đến tóc như ưốn – duỗi – nhuộm thường xuyên làm cho sợi tóc bị hư tổn thì các yếu tố cơ lý hóa khác cũng có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc như: 

Hooc môn DHT:

Theo nghiên cứ, hooc môn DHT (dihydrotestosterone) chính là thủ phạm gây ra chứng rụng tóc hói đầu (bệnh thường thấy ở nam giới), có đến 95% phụ nữ rụng tóc là do bệnh này gây nên. Đây là bệnh có tính di truyền, thường xảy ra ở thời kì mãn kinh.

Thiếu cân bằng hooc môn:

Những thay đổi về nội tiết sinh dục khiến chu kì phát triển của tóc bị ảnh hưởng, chân tóc teo lại không đủ sức nâng đỡ phân thân tóc, gây ra rụng tóc. Nhiều phụ nữ có thể mắc chứng rụng tóc sau khi sinh, khi chân tóc bắt đầu một chu kì phát triển tóc mới, gây ra rụng phần tóc cũ.

Do tóc nhờn:

Ở một số người có tóc tính chất nhờn, chất sebum bao gồm hỗn hợp của phần da đã chết và dầu tiết ra trên da có chứa DHT sẽ gây ra tình trạng rụng tóc. Đồng thời, khi tóc đã rụng, nhưng chất dầu trên da vẫn không ngừng tiết ra và đó là nguyên nhân khiến cho phần tóc còn lại bị bết lại, nhìn như càng ít tóc hơn thực tế. 

Rụng tóc do stress:

Tình trạng stress căng thẳng cũng dẫn đến việc tóc của nhiều người có xu hướng rụng. Điều này được lí giải bởi khi bạn bị căng thẳng vòng tuần hoàn máu và cung cấp oxy tại da đầu bị giảm đi dẫn đến quá trình sinh học tế bào trong nang tóc không hoạt động bình thường được gây ra rụng tóc thậm chí là rụng tóc hàng loạt.

Chữa trị rụng tóc ở phụ nữ hiện nay như  thế nào?

Mặc dù rụng tóc là tình trạng bệnh lí diễn ra phổ biến và nhiều người mắc phải nhưng bạn không nên quá lo lắng. Bởi lẽ, với các phương thức điều trị rụng tóc ngay tại nhà bạn cũng có thể cải thiện tình trạng này một cách tương đối hiệu quả.

Dùng hành tây:

Các tinh chất quý báu có trong hành tây được phát hiện ra rằng chứa một lượng lớn lưu huỳnh lớn giúp tóc bóng khỏe và phát triển tốt. Bạn có thể sử dụng trực tiếp củ hành tây để đắp lên da đầu sau đó có thể chà xát chúng , thực hiện ngày làm 2 lần để ngăn ngừa tóc rụng. 

Dùng nước cốt dừa hoặc dầu dừa:

Nước cốt dừa hoặc dầu dừa là những hương liệu tự nhiên vô cùng tốt chữa rụng tóc. Bạn có thể dùng bôi trực tiếp kèm mát – xa da đầu để chúng thấm vào chân tóc sẽ kích thích tóc bạn mọc nhanh hơn, ra đều và khỏe hơn đấy. Đặc biệt bạn cũng có thể dùng dầu oliu thay cho dầu dừa, nhưng nhớ hãy gội sạch đầu khoảng 1h để hiệu quả tốt nhất nhé.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...