Các rối loạn xuất tinh nào khiến ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới?

Thứ Bảy, 25/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rối loạn xuất tinh là một quá trình phức tạp xảy ra ở nam giới nhưng lại không được nhiều người biết đến. Quá trình này diễn ra bao gồm hai giai đoạn là giai đoạn nạp tinh và giai đoạn phóng tinh. Mặc dù trong các rối loạn xuất tinh chỉ có một số ít các trường hợp có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới nhưng nếu để nó diễn ra trong thời gian dài chắc chắn sẽ khiến nam giới mặc phải hàng loạt các bệnh lý về sinh sản của nam giới.

Hiện tượng phóng tinh ngược

Phóng tinh ngược là một trong những nguyên nhân khiến nam sinh vô sinh. Bởi lẽ khi đạt đến cực khoái, do tinh trùng không đi ra ngoài được mà lại đi ngược vào trong bàng quang nên sẽ khiến cơ hội thụ tinh hoàn toàn bị hạn chế.

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ chính sự tổn thương cơ thắt trong niệu đạo. Sự không đóng được kín cơ hoặc các cơ này không hoạt động linh hoạt sẽ khiến các áp lực lên niệu đạo màng giảm, tinh trùng vì vậy sẽ bị đẩy vào bàng quang ngay từ trong giai đoạn nạp tinh.

Xuất tinh muộn

Khác với xuất tinh sớm, xuất tinh muộn là tình trạng người nam rất khó và rất cố gắng mới có thể phóng được tinh ra. Chính vì vậy, các cuộc giao hợp sẽ diễn ra với thời gian dài hơn so với mức bình thường, Nhiều người cho rằng xuất tinh muộn thực sự lý tưởng bởi nó sẽ đem lại sự phấn khích và hứng thú lâu dài khi quan hệ. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, việc kéo dài quá lây các cuộc yêu sẽ khiến người phụ nữ khó chịu đau rát và có thể gây sợ hãi quan hệ về sau.

Thường thì quá trình xuất tinh sẽ đến vào lúc cả hai cơ thể đều đạt khoái cảm gần như cùng lúc. Đây cũng là công thức để có thể giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn. Tuy nhiên đối với những nam giới gặp phải tình trạng xuất tinh muộn lại khác, phần lớn người phụ nữ trong các tình huống này đều phải gượng ép, không còn hứng thý vì vậy sau khi đạt khoái cảm họ sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái nghỉ ngơi thư giãn.

Do việc phải chịu đựng chuyện quan hệ quá lâu và chờ đợi nam giới xuất tinh sẽ khiến âm hộ, âm đạo khô rát gây cảm giác đau khó chịu và sợ quan hệ. Do đau, sợ, tất nhiên cơ chế hoạt động của các cơ tử cung và đường sinh dục rơi vào trạng thái ức chế hoặc co thắt mà không có những cơn co sinh lý theo kiểu nhu động làm cho tinh trùng rất khó để có thể thực hiện hành trình di chuyển trong đường sinh dục nên khả năng thụ thai giảm về lâu dài có thể khiến quan hệ tình dục không đạt hiệu quả.

Không phóng tinh

Mặc dù vẫn thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục song không phóng tinh lại khiến nam giới không thể đưa tinh dục ra khỏi được đường dẫn tinh nam và không có con giống tham gia vào quá trình thụ thai. Rối loạn xuất tinh này ảnh hưởng lớn đến khả năng mang thai và có con ở rất nhiều cặp vợ chồng hiện nay.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...