Cách chống lão hóa da hiệu quả cho phụ nữ

Thứ Ba, 10/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Lão hóa da là tình trạng phụ nữ nhất định sẽ gặp do sự sụt giảm nghiêm trọng collagen trong cơ thể. Sạm da, khô da, da nhăn, da trùng là những dấu hiệu lão hóa da điển hình ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây lão hóa da

Các nghiên cứu chỉ ra, tuổi da ở phụ nữ sẽ phụ thuộc phần lớn vào chế độ chăm sóc da, môi trường, chế độ ăn uống. Thông thường tuổi da sẽ cao hơn tuổi đời từ 1 – 3 tuổi. Phụ nữ ngoài 30, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh da nhanh chóng bị lão hóa nếu không được điều trị kịp thời

Dưới đây là một số nguyên nhân gây lão hóa da điển hình:

Lão hóa da do ánh nắng mặt trời: Các chuyên gia thường khuyến nghị phụ nữ nên sử dụng kem chống nắng kể cả khi trời dâm mát hoặc đang ngồi trong điều hòa. Bởi dù không có ánh nắng mặt trời, tia cực tím cũng có thể tác động xấu lên da. Các tia có hại từ mặt trời có thể gây ra vô số vấn đề về da, hình thành sắc tố, nếp nhăn… Tia cực tím có khả năng phá vỡ, bóp nát lớp collagen bên trong da.

Độc tố và chất ô nhiễm khiến da bị lão hóa nhanh: Thức ăn không đảm bảo, khói bụi… là những nguyên nhân điển hình đẩy nhanh quá trình lão hóa ở da. Ngoài ra, các độc tố được hình thành do các loại thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn cũng gây hại cho da.

Đường: các nghiên cứu chỉ ra, đây là nguyên nhân làm tăng quá trình glycation – là một tiến trình khi mức độ đường huyết cao, kết hợp với protein, tạo thành các protein không mong muốn, gây nên những tổn hại cho làn da. Các phân tử đường làm biến đổi protein, làm làn da đổi màu, yếu và kém dẻo dai hơn. Bề mặt da xuất hiện nhiều vết nhăn, mất đi vẻ rạng ngời.

Ngoài ra, căng thẳng, mệt mỏi, chất kích thích, rượu bia… cũng là nguyên nhân khiến làm da bị lão hóa nhanh chóng. Rượu làm hạ mức vitamin A xuống thấp. Mà vitamin A là chất chống oxy hóa quan trọng đối với da, giúp tái tạo sản sinh collagen mới.

Cách chống lão hóa da hiệu quả cho phụ nữ

Lão hóa da ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe làn da và vẻ ngoài của phụ nữ. Song một tin vui cho chị em là lão hóa da có thể được điều trị bằng các phương pháp tự nhiên như: chanh, chuối, dưa chuột, hạnh nhân, cà chua… Những nguyên liệu này có khả năng cũng cấp dưỡng chất để chăm sóc và tái tạo làn da hiệu quả.

Dưới đây là một số cách chữa lão hóa da tự nhiên hiệu quả:

Chữa lão hóa da bằng chanh

Bạn chỉ cần lấy 2 quả chanh, vắt lấy nước cốt. Sau đó pha cùng 1 muỗng mật ong nguyên nhất. Tiếp theo cho hâm âm rồi thoa lên da mặt vào buổi tối.

Mỗi lần thực hiện, bạn để khoảng 20 phút để hỗn hợp này thẩm thấu vào sâu bên trong da. Sau đó lau mặt lại bằng khăn sạch hoặc nước hoa hồng.

Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng tẩy da chết mà còn cung cấp dưỡng chất giúp da trở nên căng mịn, chống nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả.

Chữa lão hóa da bằng chuối chín

Các nghiên cứu chỉ da, chuối chín chứa hàm lượng vitamin cao. Các vitamin này có khả năng cung cấp dưỡng chất, độ ẩm giúp tái tạo da hiệu quả. Theo đó, làm mặt nạ bằng chuối chín rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua sẽ giúp làn da căng mịn, tươi mát, chống lão hóa và xóa vết nhăn hiệu quả.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách này là sau khi rửa mặt bằng cà chua khoảng 5 phút bạn cần phải lau lại mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm. Tuyệt đối không được rửa lại mặt bằng xà phòng.

Chữa lão hóa bằng lòng trắng trứng

Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng gà ta, đánh bông lên. Sau đó dùng nước cốt dưa chuột pha với lòng trắng trứng và 1 ít nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước ấm và xoa một chút nước hoa hồng.

Cách này không chỉ giúp làn da trở nên mịn màng mà còn giúp chống nhăn, chống lão hóa hiệu quả.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...