Cách chữa cháy nắng hiệu quả bằng thực phẩm

Thứ Hai, 02/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Ánh nắng mặt trời ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nhất là da. Cháy nắng là hiện tượng thường gặp khi đi quá lâu dưới trời nắng mà không sử dụng bất kỳ đồ dùng chống nắng nào. Để chữa cháy nắng hiệu quả, dưới đây chúng tôi xin mách bạn một số cách chữa da cháy nắng bằng thực phẩm có sẵn trong nhà.

Chữa cháy nắng bằng sữa tươi

Sữa tươi là một trong những phương án chống cháy nắng tốt nhất và được áp dụng từ cách đây rất nhiều năm. Sau khi đi nắng về, bạn có thể lấy một gallon sữa cho vào bồn tắm với nước ấm hoặc sử dụng một miếng khăn mát ngâm trong sữa thoa lên người.

Bạn nên vừa thoa vừa massage để da thẩm thấu được những dưỡng chất tốt có trong sữa tươi. Làn da bị cháy nắng sẽ dịu mát, bớt đau ngay lập tức. Nếu không kiếm được sữa tươi thì có thể chuyển sang dùng sữa chua không đường.

Chữa cháy nắng bằng giấm

Giấm ăn không chỉ được sử dụng trong nấu nướng, sử dụng trong các mẹo vặt ở bếp mà giấm còn được xem là phương án chữa cháy nắng hiệu quả. Khi đi nắng về, bạn chỉ cần dùng khăn nhúng vào giấm rồi thoa lên chỗ da bị cháy nắng để nguyên như vậy trong khoảng 10 – 15 phút.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng giấm và nước cho vào một bình xịt và xịt lên vùng da bị cháy nắng. Cách này làm giảm vết cháy và rát ngứa do nắng độc gây ra. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn cần chú ý: tránh xịt vào mắt và những vết thương hở.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa 2-3 tách giấm vào nước tắm ấm. Không sử dụng giấm gạo mà nên thay thế bằng giấm táo.

Chữa cháy nắng bằng cà chua

Cà chua thực sự là loại thực phẩm tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ăn cà chua không tốt bởi nó có chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Cà chua còn được dùng nhiều trong làm đẹp, nhất là chống cháy nắng vào mùa hè.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt đôi quả cà chua và chà xát vào vùng da bị cháy nắng. Cũng có thể lấy thêm 2 cốc nước ép cà chua cho vào bồn nước để tắm.

Ngoài ra, việc kết hợp giữa cà chua và sữa chua cũng mang đến hiệu quả chữa cháy nắng rất tốt. Trộn 1/4 cốc nước ép cà chua với 1cốc sữa và thoa lên các khu vực bị cháy nắng của bạn.

Chữa cháy nắng bằng lòng trắng trứng gà

Tùy thuộc vào diện tích da bị cháy nắng mà sử dụng 1 hoặc 2 lòng trắng trứng gà. Cách làm đơn giản, bản chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa lên phần da bị cháy nắng, để vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Chữa cháy nắng bằng bột yến mạch

Có 2 cách để chữa cháy nắng bằng bột yến mạch:

- Cách 1: hòa 2 chén bột yến mạch vào một bồn tắm nước lạnh, ngâm ít nhất 30 phút.

- Cách 2: trộn lòng trắng trứng sống với bột yến mạch và thoa lên các vùng da bị cháy nắng. Sau khi hỗn hợp trên khô, se trên da, bạn rửa sạch trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen bằng nước mát.

Chữa cháy nắng bằng tinh bột ngô

Ngâm mình khoảng 30 phút trong bồn nước ấm với một cốc bột bắp hòa tan. Bạn cũng có thể thử một hỗn hợp gồm nửa chén bột bắp và một nửa cốc baking soda hoặc trộn bột bắp với nước cho sền sệt rồi đắp lên vùng bị cháy nắng và để khô. Đơn giản hơn, bạn hòa một ít bột ngô trong nước lạnh rồi cho vào bình xịt và phun lên các khu vực bị cháy nắng.

Có rất nhiều cách tự nhiên để làm dịu cháy nắng trong căn bếp của bạn. Tuy nhiên, nếu da bạn bị cháy nắng nặng, bạn nên gặp bác sĩ tư vấn. Đừng để cho đến khi phần da bị cháy nắng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...