Cách chữa nứt núm vú sau sinh cho chị em phụ nữ

Thứ Năm, 28/02/2019 01:24 PM (GMT+7)

Hiện tượng bị nứt núm vú hay còn gọi là hiện tượng nứt cổ gà ở chị em phụ nữ thường xảy ra sau sinh và nhất là khi con bắt đầu mọc răng. Để giúp chị em lấy lại vẻ đẹp cũng như sự tự tin trong chuyện vợ chồng.

Empty

Nguyên nhân khiến núm vú bị nứt ở chị em phụ nữ là gì?

Theo lời chia sẻ của một số các chuyên gia thì tình trạng nứt núm vú ở chị em phụ nữ sau sinh là bởi một số nguyên nhân sau:

Thứ nhất, do cách cho con bú không đúng cách: tư thế cho con bú cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến núm vú, bởi cho con bú sai cách đồng nghĩa với việc các mẹ đang gây áp lực lên vùng da nhạy cảm. Ngoài ra, thì một phần cũng do trẻ đang bắt đầu mọc răng, phần lợi sẽ cảm thấy khó chịu nên trẻ hay cắn khi bú. Do đó mà núm vú càng dễ bị tổn thương hơn.

Thứ 2, do các mẹ sử dụng dụng cụ hút sữa sai cách cũng sẽ khiến cho núm vú bị tổn thương và hậu quả là khiến núm vú bị nứt.

Thứ 3, do các mẹ bị nhiễm nấm. Nguyên nhân chính khiến núm vú bị nhiễm nấm là do các mẹ không thường xuyên vệ sinh răng miệng cho con. Vi khuẩn nấm sẽ lây sang núm vú khi các mẹ cho con bú.

Ngoài những nguyên nhân trên thì vấn đề nứt núm vú của chị em phụ nữ cũng có thể là do ảnh hưởng của thời tiết hanh khô, do dị ứng với một số những thành phần hóa học từ nước xả, nước giặt…

Cách chữa nứt núm vú hiệu quả tại nhà

Empty

Tuy nứt núm vú sẽ không gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nhưng chúng sẽ khiến cho các mẹ đau, khó chịu nhất là khi cho con bú. Vì thế để có thể điều trị dứt điểm thì các chị em có thể sử dụng một số cách sau:

Cách 1: sử dụng mật ong

Không chỉ có công dụng kháng khuẩn mà mật ong còn là thực phẩm có thể chữa lành vết thương một cách nhanh chóng.

Cách làm: sử dụng ít mật ong nguyên chất, chấm lên vùng bị nứt sau đó để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện mỗi ngày sẽ không chỉ giúp các chị em chữa được tình trạng nứt núm vú mà còn khiến cho chúng trở nên hồng hào, quyến rũ hơn.

Cách 2: thoa kem dưỡng vitamin e

Sử dụng kem dưỡng vitamin e bôi trực tiếp lên phần da bị nứt, để đạt được hiệu quả cao thì nên bôi 2 lần/ ngày. Bôi liên tục trong 1 – 2 tuần thì vết nứt sẽ lành lại. Tuy nhiên đối với các mẹ đang cho con bú thì nên vắt sữa ra bình trước khi bôi tránh để trẻ bú phải sẽ rất độc hại.

Cách 3: sử dụng nha đam

Cách làm: dùng phần gel nha đam bôi trực tiếp lên vùng da bị nứt, sử dụng hàng ngày sẽ giúp cho phần núm vú bị nứt nhanh lành. Không những thế nha đam còn giúp cấp ẩm, giúp cho núm vú có độ đàn hồi cao hơn.

Hy vọng 1 trong 3 cách chữa nứt núm vú sau sinh cho chị em phụ nữ trên đây sẽ có một cách phù hợp, sớm cải thiện được tình trạng nứt núm vú ở các chị em.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...