Cách chữa ốm nghén cho bà bầu tại nhà cực kỳ hiệu quả

Thứ Ba, 26/02/2019 04:36 PM (GMT+7)

Ốm nghén là hiện tượng hầu hết mẹ bầu nào cũng gặp phải, vậy liệu rằng có cách nào có thể giảm bớt được tình trạng ốm nghén hay không? Mời các bạn theo dõi những cách chữa ốm nghén cho bà bầu tại nhà dưới đây nhé.

Empty

Dấu hiệu và triệu chứng ốm nghén ở bà bầu

  • Một trong những dấu hiệu điển hình nhất của các bà bầu đó là:
  • Nôn mửa liên tục, đặc biệt là khi ngửi thấy những mùi lạ từ thức ăn
  • Mệt mỏi, người thiếu năng lượng, cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng kiệt sức
  • Nhức đầu, lơ mơ, chóng mặt…

Cách chữa ốm nghén an toàn cho mẹ bầu tại nhà

Sử dụng gừng tươiVới việc sử dụng gừng tươi thì có rất nhiều cách như các mẹ có thể sử dụng 1 – 2 lát gừng tươi, ngậm vào lúc cảm thấy buồn nôn và mỗi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ làm giảm các cơn nghén rất hiệu quả.

Ngoài cách sử dụng gừng tươi ra thì các mẹ có thể mua kẹo gừng, ô mai gừng ngậm hàng ngay, hoặc mua trà gừng để uống hàng ngày cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự.

Bổ sung thêm nhiều vitamin b6

Empty

Trong giai đoạn đầu khi ốm nghén, thông thường các mẹ sẽ hay bị nôn mửa ran gay sau ăn do đó có thể không đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Việc bổ sung vitamin b6 này không chỉ giúp cho thai nhi có đầy đủ các chất dinh dưỡng mà chúng còn có thể giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu ở mẹ bầu. Tuy nhiên, để tránh trường hợp sử dụng vitamin gây hại cho thai nhi thì các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Bổ sung thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao

Điển hình trong số những thực phẩm giàu sắt mà lại tốt cho mẹ bầu đó là thịt bò, trứng, các loại rau xanh, hoa quả sấy khô. Sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp ích cho việc giảm ốm nghén rất hiệu quả.

Để đảm bảo rằng cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng chứ không thừa hay thiếu một chất nào khác thì bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều sắt ra thì các mẹ bầu cũng phải bổ sung thêm các loại thực phẩm khác, nhất là phải đảm bảo ăn uống đầy đủ 3 bữa mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Ốm nghén sẽ khiến cho cơ thể người mẹ bị mất nước, dẫn đến tình trạng mệt mỏi vì thế uống nhiều nước sẽ giúp ngăn chặn tình trạng mất nước và giảm cảm giác buồn nôn, mệt mỏi.

Sử dụng chanh tươi

Chỉ cần pha chanh với nước lọc rồi uống hàng ngày hoặc với những trường hợp ốm nghén nhẹ thì chỉ cần ngửi vỏ chanh cũng sẽ giúp bạn ngăn chặn được các cơn buồn nôn, chóng mặt.

Lưu ý đối với mẹ bầu sử dụng chanh: do trong tranh có chứa khá nhiều axit nên các mẹ tuyệt đối không sử dụng khi bụng đang đói đâu nhé.

Trên đây là 5 cách chữa ốm nghén cho bà bầu tại nhà cực kỳ đơn giản, dễ làm mà lại hiệu quả. Vậy tại sao các mẹ bầu không thử?.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...