Cách chữa viêm hang vị dạ dày khỏi hoàn toàn đơn giản tại nhà

Thứ Bảy, 13/10/2018 04:40 PM (GMT+7)

Viêm hang vị dạ dày được giới chuyên môn đánh giá là một căn bệnh khá nguy hiểm. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Chuyên mục hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn đọc những cách trị bệnh này đơn giản ngay tại nhà.

Kinh nghiệm từ dân gian trong việc chữa viêm hang vị dạ dày được ứng dụng nhiều và mang lại kết quả khả quan. Nhiều trường hợp người dân đã kiểm soát và hồi phục được tình trạng bệnh nhờ áp dụng đúng và kiên trì trong một thời gian dài. Cùng tham khảo những cách chữa viêm hang vị dạ dày đã được lưu truyền trong dân gian dưới đây:

Hãy thử dùng gừng tươi để chữa viêm hang vị dạ dày

Công dụng: Gừng tươi là một loại thảo dược có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp giảm bớt sự kích thích niêm mạc dạ dày, do đó làm giảm co thắt và giảm đau do viêm hang vị dạ dày.

Cách sử dụng: Chế trà gừng bằng cách cho vào nước sôi vài lát gừng đã gọt sạch và cắt mỏng. Bạn có thể chế thêm 1/2 muỗng canh mật ong để làm tăng vị ngọt của trà. Dùng uống vào mỗi buổi sáng và buổi tối giúp giảm đau hang vị dạ dày. Nhai sống gừng cũng là cách chữa viêm hang vị dạ dày bạn nên thử.

Chữa viêm loét hang vị dạ dày hiệu quả với mật ong nguyên chất

Mật ong có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại trong dạ dày, vì nó có tính kháng khuẩn, tính chống viêm và chống oxy hóa nên có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày trước các tác nhân gây bệnh.

Cách sử dụng: Thêm vào 2 muỗng canh mật ong vào một ly nước ấm. Uống nước này vào lúc dạ dày rỗng (tốt nhất là buổi sáng). Thực hiện theo cách này mỗi ngày để làm giúp làm thuyên giảm các triệu chứng do viêm hang vị.

Ngoài ra mật ong còn có tác dụng chữa đau dạ dày và nhiều bệnh khác liên quan đến đường tiêu hóa.

Kinh nghiệm dùng vỏ bưởi để chữa viêm hang vị dạ dày

Công dụng: Vỏ bưởi có khả năng giảm tiết dịch vị dạ dày, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm giảm cơn đau do viêm hang vị dạ dày nhanh chóng.

Chỉ cần lấy khoảng 30g vỏ bưởi đem phơi khô, sau đó cho vào nồi nước và vài lát gừng tươi rồi đen sôi khoảng 5 phút. Chờ cho nước nguội bớt là có thể dùng để uống, uống ngày 3 lần trước bữa ăn. Tôi đã áp dụng cách này và nhanh chóng lành bệnh chỉ trong 3 tuần lễ”.

Trà hoa cúc chữa viêm hang vị dạ dày bạn nên thử

Công dụng: Trà hoa cúc được nghiên cứu và công nhận là rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Với khả năng làm dịu thành ruột, giúp giảm đau, giảm viêm và điều trị viêm loét hang vị dạ dày khá tốt.

Cách sử dụng: Cho khoảng 1 muỗng hoặc 2 muỗng cà phê hoa cúc khô vào một cốc nước nóng. Đậy kín lại và để trong 5 – 10 phút, sau đó thêm một chút mật ong vào. Dùng trà hoa cúc mỗi ngày để kiểm soát các triệu chứng bệnh viêm hang vị dạ dày gây nên.

Điều trị viêm loét hang vị dạ dày bằng lá mơ

Lá mơ không chỉ là một nguyên liệu được sử dụng để chế biến các món ăn mà còn có tác dụng chữa khá nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm hang vị dạ dày.

Dân gian vẫn lưu truyền cách thực hiện bài thuốc này theo các bước như sau: Lá mơ ngâm rửa kĩ, phơi khô rồi tán thành bột. Dùng bột gạo nhào rồi vo thành viên rồi cho bột lá mơ làm nhân. Mỗi ngày uống vài viên sẽ có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả.

Chú ý không nên uống trực tiếp vì tinh chất từ lá mơ có thể gây kích ứng, làm cho tình trạng xung huyết ở niêm mạc dạ dày ngày càng trầm trọng.

Các biện pháp này khá đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà, nhưng chỉ phù hợp với những bệnh nhân ở mức độ nhẹ. Với những trường hợp nặng, chúng ta cần áp dụng các biện pháp khác để chữa bệnh hữu hiệu hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...