Cách chữa xổ bụng sau sinh

Thứ Bảy, 23/05/2020 03:16 PM (GMT+7)

Xổ bụng sau sinh là điều không phụ nữ nào mong muốn bởi khiến cho thân hình không thon gọn và mất thẩm mỹ. Để chữa xổ bụng sau sinh có thể tập thể dục hoặc can thiệp bằng dao kéo.

Mức độ xổ bụng nhẹ bạn có thể khắc phục bằng chế độ ăn uống và tập luyện, mức độ nặng hơn sẽ phải tiến hành can thiệp phẫu thuật.

Tập luyện

Việc tập luyên nên thực hiện trước khi mang thai, trong giai đoạn thai kỳ và ở thời điểm sau sinh thì nên tập càng sớm càng tốt. Sau 48 tiếng bạn đã có thể tập được các động tác bụng, cơ sàn chậu nhẹ nhàng, sau đó 1 tháng bạn có thể tới phòng tập. Không nên có quá nhiều kiêng cữ trong việc vận động, tập luyện sau sinh bởi vì khi bạn thực hiện các động tác tập bụng nó sẽ giúp săn chắc vòng 2 và vòng 3, chính việc này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng sa tử cung ở phụ nữ sau sinh.

Đối với những trường hợp xổ bụng do mỡ thì bạn cần tập luyện nhiều hơn. Ngoài việc tập luyện các bài tập co hồi cơ thành bụng, bạn cần tập luyện thêm các động tác giúp đốt cháy mỡ bụng.

sobung

Không nên quá phụ thuộc vào việc đeo đai bụng, bởi thực tế việc đeo đai bụng chỉ có tác dụng siết bụng tạm thời. Nếu muốn cơ săn chắc thì chỉ có một biệt pháp duy nhất đó là luyện tập. Khi tập luyện nên chú trọng vào 2 vùng, đó là vùng bụng và vùng hông để giúp làm săn chắc cơ vùng bụng, vùng hông cũng như cơ sàn chậu.

Để tập luyện hiệu quả nên tập luyện với huấn luyện viên. Nếu không có thời gian đến phòng tập, bạn vẫn có thể tập luyện tại nhà bằng cách lên mạng internet xem các bài tập và tự tập theo.

Bên cạnh tập luyện, bạn cần có một chế độ ăn phù hợp, cân bằng, đầy đủ. Trong bữa ăn phải có protic, gluxit, đạm, béo đặc biệt là các vitamin và khoáng chất.

Phẫu thuật

Việc tập luyện sẽ không còn hiệu quả với những trường hợp mẹ sinh nhiều lần, mang song thai. Trong quá trình phẫu thuật nếu bác sĩ thấy có mỡ bụng nhiều sẽ lấy bớt mỡ bụng ra, đồng thời tiến hành gia cố lại lớp cân (gân) bên trong để thành bụng săn chắc và cắt bớt da để sửa lại “form” dáng chuẩn.

Sau khi phẫu thuật bạn vẫn phải duy trì chế độ tập luyện, bởi trong lúc phẫu thuật ngoài việc gia cố vùng cân, bác sĩ sẽ kéo cơ thành bụng về lại vị trí cũ. Do đó, nếu bạn luyện tập điều độ không chỉ giúp cơ săn chắc mà còn có thể tránh được tình trạng thành bụng bị nhão trở lại.

Để phòng ngừa xổ bụng sau sinh, bạn cần ý thức trong việc luyện tập. Nên luyện tập trước khi mang thai, trong khi mang thai vẫn có thể luyện tập (trừ những trường hợp doạ sảy thai, dọa sinh non) để giúp các cơ săn chắc, tăng tính đàn hồi và giúp phụ nữ sau sinh không bị xổ bụng.

Luyện tập trước, trong và sau mang thai không chỉ giúp ngăn ngừa hở thành bụng mà nó còn giúp việc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...