Cách dùng vitamin E làm đẹp đúng cách

Thứ Ba, 10/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Vitamin E thiên nhiên được chiết xuất từ dầu thực vật của các loại nguyên liệu tự nhiên như đậu tương, ngô, hạt hướng dương,…có công dụng bảo vệ và ngăn ngừa các tế bào da bị oxy hóa, giúp da tươi trẻ và cực kỳ hữu ích trong việc ngăn ngừa lão hóa.

Tuy nhiên, rất nhiều các chị e đều chưa biết cách dùng vitamin E làm đẹp đúng cách để phát huy tối đa công dụng của nó.

Dùng vitamin E trị vết thâm

Làm sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt. Khứa 1 đầu của viên vitamin E để lấy hỗn hợp dung dịch bên trong, sau đó bạn dùng tăm bông thấm vitamin E rồi thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn. 

Bạn rửa sạch tay rồi masage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 3 – 5 phút, sau đó để khoảng 20-30 phút nữa rồi hãy rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện theo cách này đều đặn mỗi ngày những vết sẹo mụn  trên da mặt bạn sẽ mờ đi và bạn sẽ có một làn da căng mịn đầy sức sống. 

Mượt tóc từ vitamin E và bơ

Cho một quả bơ và ½ thìa cà phê dầu vitamin E vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bạn cũng có thể thêm một thìa tinh dầu yêu thích như dầu jojoba, dầu olive, dầu hạnh nhân, những loại tinh dầu này đều có công dụng cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho tóc. 

Thoa hỗn hợp này từ gốc đến ngọn tóc. Sau đó dùng mũ ủ chụp lên trên, ủ trong 10 - 20 phút để dưỡng chất có thể thấm sâu vào tóc. Cuối cùng xả sạch tóc và gội đầu như bình thường. 

Mặt nạ dưỡng da từ vitamin E và sữa tươi

Khứa đầu 2 viên nang vitamin E, lấy dung dịch bên trong hòa tan với 200ml sữa tươi không đường. Sau đó, thoa đều lên làn da đã rửa sạch, massage nhẹ nhàng, vỗ nhẹ cho hỗn hợp này thẩm thấu sâu vào da qua các lỗ chân lông. Sau đó, bạn thư giãn trong vòng 30 phút và lau sạch người. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn.

Dùng vitamin e và lòng đỏ trứng trị mụn cám

Trộn đều hỗn hợp gồm : 1/3 lòng đỏ trứng gà, 2 viên nang vitamin E (dùng dao khứa nhẹ cho dung dịch bên trong chảy ra), 1 thìa bột mì và 1 thìa cà phê mật ong. Quấy đều hồn hợp đến khi sệt lại. Thoa một lớp mỏng lên da và cổ, massage nhẹ nhàng, sau 20 phút rửa sạch lại với nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần với  dùng vitamin E làm đẹp này, kiên trì trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy da trở nên mịn màng hơn, các vết thâm, mụn cám sẽ dần biến mất

Uống mật ong và vitamin E cho cơ thể khỏe mạnh

Bên cạnh việc sử dụng mật ong và vitamin E như một loại mặt nạ, bạn cũng có thể dùng bằng cách uống trực tiếp. Hòa lẫn 1 thìa cà phê mật ong và một viên nang vitamin E (tinh chất vitamin E) với nước ấm. Thích hợp uống vào mỗi buổi sáng sớm để giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, tăng cường khả năng trao đổi chất.

Tùy thuộc với cơ thể từng người mà bổ sung lượng vitamin e cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bạn. 

Trị sẹo mụn trên da bằng vitamin E

Chanh có tính axit có tác dụng kháng khuẩn, tẩy tế bào chết giúp làm trắng da, mờ vết thâm mụn và trị sẹo. Dùng vitamin E làm đẹp với chanh sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả trị sẹo mụn và chăm sóc da.

Bạn trộn đều nước cốt chanh và vitamin E rồi dùng bông sạch chấm đều lên vùng da hoặc nốt sẹo mụn, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước. Áp dụng mỗi ngày từ 1-2 lần sẽ có kết quả.

Có một lưu ý nhỏ rằng bạ nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày khi đi ra đường để tránh bi bắt nắng, khiến da sạm đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc uống vitamin E thường xuyên để cải thiện tình trạng sẹo mụn và chăm sóc da từ sâu bên trong.

Dùng vitamin E làm đẹp đúng cách sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt và một làn da khỏe mạnh. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại vitamin E khác nhau, các chị em cần lựa chọn một cách thông thái dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...