Cách làm đẹp từ oải hương không phải ai cũng biết

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Từ rất lâu, hoa oải hương đã được coi là loài hoa có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Khi được kết hợp với những nguyên liệu khác hoa oải hương sẽ mang lại những công dụng vô cùng tuyệt vời trong việc làm đẹp cho các chị em.

Hoa Oải Hương ( Lavender) là một loại hoa thảo mộc có mùi hương dễ chịu và có thể lưu giữu lâu dài. Mùi của hoa Oải Hương được khá nhiều hãng nước hoa trên thế giới đánh giá cao. Bên cạnh đó,  hoa oải hương Lavender cũng tượng trưng cho tình yêu chung thủy, là biểu tượng cho sự tinh tế nhẹ nhàng, luôn mang đến may mắn.

Việc làm đẹp bằng hoa oải hương không chỉ giúp đẹp mà còn mang theo nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Trị mụn hiệu quả với hoa oải hương

Tinh dầu oải hương có khả năng sát trùng và chống viêm hiệu quả. Điều này giúp ngăn ngừa được các vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời làm giảm sưng đỏ. 

Pha 1 giọt tinh dầu oải hương với 10 – 15 ml nước nóng đợi cho nước hơi ấm thì dùng bông nhúng vào dung dịch  đã pha loãng thoa đều khắp mặt, lưu ý thoa kĩ những chỗ bị mụn.

Toner dưỡng ẩm từ hoa oải hương dành cho da dầu

Da dầu là làn da hết sức nhạy cảm với các loại mỹ phẩm, tuy nhiên đối với toner oải hương này sẽ giúp làm sạch sâu cũng như dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Cho 1 muỗng thuốc mỡ và dầu hạnh nhân vào 1 chiếc tô, thêm 125ml nước và ½ muỗng borac, dùng máy đánh trứng cỡ nhỏ đánh đều hỗn hợp cho đến khi tinh dầu hạnh nhân và borac quyện hết vào nhau. 

Để hỗn hợp nguội trở lại, thêm vào 1 muỗng tinh dầu cây phỉ, cuối cùng thêm vào 3-4 giọt tinh dầu oải hương, đánh mịn lên sau đó đun nóng hỗn hợp trong khoảng 5 phút rồi để nguội. Bảo quản trong lọ sạch và dùng dần trong khoảng 2-3 tháng.

Làm đẹp hiệu quả với mặt nạ oải hương

Oải hương có khả năng giúp tăng cường việc trẻ hóa tế bào. Kết hợp oải hương với các thành phần như : sữa chua, phong lữ sẽ tạo ra loại mặt nạ mang lại độ ẩm cao, làm dịu, loại bỏ vi khuẩn và nuôi dưỡng làn da.

Chuẩn bị 2 giọt tinh dầu hoa oải hương và 1 giọt tinh dầu phong lữ trộn với 3 muỗng canh sữa chua. Khuấy đều hỗn hợp, làm ẩm bề mặt và thoa mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút, đắp mặt nạ khoảng 2 tuần là đủ thời gian cho da trở nên sáng mịn.

Làm dịu làn da cháy nắng với dầu oải hương

Khi làn da bị bỏng rát bởi cháy nắng, thì dầu oải hương là giải pháp tốt nhất giúp chữa trị và phục hồi cho là da lúc này.

Phun xịt nước oải hương tinh khiết trực tiếp lên nơi bị cháy nắng, nếu không có oải hương tinh khiết hãy dùng 10ml tinh dầu oải hương loãng, 2 giọt tinh dầu oải hương đậm đặc, 1 giọt tinh dầu hoa cúc đậm đặc. Cho hỗn hợp vào bồn tắm có nước ấm và ngâm mình để làm dịu da. Đây là một trong những cách làm đẹp từ oải hương được nhiều người ưa chuộng nhất.

Chữa trị gàu cho mái tóc khỏe và mềm mượt

Vẻ đẹp óng ả của mái tóc có thể nhờ massage dầu oải hương. Loại dầu quý này thường có trong các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp tóc vì giúp cân bằng chất dầu cho da đầu và tái tạo tóc.

Trộn chung 15 giọt tinh dầu oải hương và 2 thìa dầu ô liu hoặc dầu quả hạnh, đun nóng trong mười giây rồi massage đầu, trùm tóc lại. Sau một giờ đồng hồ, xả sạch tóc.

Khử mùi hôi cơ thể bằng oải hương

Với hỗn hợp dung dịch khử mùi có hợp chất lô hội và tinh tinh dầu Oải Hương vừa có tác dụng khử mùi vừa có tác dụng dưỡng da vùng dước cánh tay

Chuẩn bị:  thìa Gel lô hội, 100ml  nước sạch, 1 thìa Baking soda, 10 giọt tinh dầu oải hương, lọ đựng tối màu dung tích 100ml, vòi xịt phun sương.

Đổ các nguyên liệu: Gel lô hội, nước sạch, Baking soda vào lọ, nhỏ thêm 10 giọt tinh dầu oải hương vào hỗn hợp dung dịch trên, sau đó xịt hỗn hợp dung dịch khử mùi vào nách sẽ giúp nách luôn được khô thoáng.

Sữa rửa mặt oải hương với sữa chua dâu tây

Oải hương có công dụng tăng cường hệ thống tuần hoàn, làm tăng lưu lượng oxy và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào trên da.

Ép 1 trái dâu tươi trộn với 1 muỗng canh nước uống sữa chua trắng, thêm 2 giọt tinh dầu oải hương để tạo thành một hỗn hợp làm sạch, massage da trong vòng 1 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm, làn da sẽ được mềm hơn nhìn thấy.

Ướp hương làn da bằng nụ hoa oải hương

Hoa oải hương còn được dùng để tắm giúp giảm các triệu chứng khô da, ngứa và viêm da. Đặc biệt là trong thời tiết hanh khô mùa thu đông.

Nụ hoa oải hương khô được dùng kèm với bột yến mạch, cho vào 1 túi vải nhỏ và nhẹ nhàng chà xát lên da trong khi tắm. Các chất cặn bã, mụn đầu đen sẽ bị đánh bật tận gốc, da được detox và bớt stress hơn. Hương thơm của hoa sẽ lưu lại trên da, nhẹ nhàng bao bọc và vuốt ve cơ thể bạn.

Như vậy, với một số cách làm đẹp từ hoa oải hương vô cùng đơn giản và hiệu quả như trên sẽ giúp cho bạn có được một làn da khỏe khoắn, sáng mịn và tăng thêm phần tự tin.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...