Cách làm đẹp từ trà xanh đơn giản và hiệu quả

Chủ Nhật, 08/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Không phải cứ mĩ phẩm xa xỉ, đắt đỏ mới giúp chị em đẹp lung linh, có rất nhiều các loại thảo mộc thân thuộc quanh ta còn tốt hơn hóa mĩ phẩm. Trà xanh là một trong những thứ đó. Nó vừa dễ kiếm, rẻ mà lại rất an toàn.

 

Làm đẹp từ trà xanh là một trong nhiều cách chị em nên lựa chọn vì tính tiện dụng, dễ kiếm và  bởi những đặc tính tuyệt vời mà nó mang lại. Chính vì vậy, xu hướng làm đẹp ngay tại nhà với trà xanh luôn được ưa chuộng.

Lá trà xanh trị mụn cám

Lá trà xanh được xem như một loại kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn và làm sạch các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và bài thải sắc tố đen trong cơ thể.

Hàng ngày, bạn rửa mặt bằng nước trà xanh pha loãng. Nước trà xanh công dụng loại bỏ được tế bào chết trên da và khiến cho da mịn màng, trắng sáng, ngăn ngừa mụn nhọt và trứng cá. 

 Bạn cũng có thể xay nhuyễn trà xanh trộn cùng ít kem tẩy tế bào chết, đắp lên mặt và cổ. Áp dụng mỗi tuần 2 -3  lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trà xanh trị gàu, mượt tóc

Lấy 2 cốc trà xanh đun với một quả chanh cả vỏ và 4 muỗng canh dầu dừa. Đun nóng hỗn hợp trong lò vi sóng khoảng 23-30 giây, nếu không có lò vi sóng thì đun trên bếp khoảng 2 phút, sau đó để cho nó nguội hẳn. 

Bạn thấm hỗn hợp vào bông mềm rồi thoa khắp da đầu, sau đó dùng ngón tay xoa bóp để hỗn hợp thấm khắp da đầu. Ủ tóc trong 45 phút sau đó tẩy sạch bằng dầu gội trị gàu. Nếu không có trà xanh tươi bạn có thể dùng bột trà xanh. Mỗi tuần ủ tóc 2 lần với bột trà xanh, kết hợp cùng dầu dừa hoặc rượu trắng sẽ mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt, sạch gàu.

Trà xanh giúp tẩy tế bào chết

Lấy nước trà xanh để nguội pha với nước ấm khoảng 42 độ để rửa mặt. Sau đó,  bạn rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước trà xanh vừa pha, massage nhẹ trong 5 phút để da mặt thẩm thấu được kĩ hơn, sau đó rửa lại bằng nước sạch nhé.

Với cách tẩy da chết bằng trà xanh này giúp cho da mặt của bạn mềm mịn và tươi mới hơn, mang đến làn da săn chắc và sạch sâu từ bên trong.

Giảm cân hiệu quả bằng trà xanh và chanh 

Trà xanh là chất chống ôxy hóa tự nhiên chứa hàm lượng EGCG cao giúp đốt cháy mỡ thừa, thải độc trong cơ thể. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này mang lại cho cơ thể sự trao đổi chất linh hoạt và đốt cháy chất béo cực kì mạnh mẽ. 

Trong chanh có axit giúp phân hủy các mô mỡ thừa dưới da khi được kết hợp với trà xanh có tác dụng loại bỏ chúng nhanh chóng. Đây là một trong những cách làm đẹp từ trà xanh mà phái đẹp thường áp dụng và mang lại hiệu quả không ngờ.

Mỗi sáng, bạn có thể uống một ly trà xanh chanh sau khi ăn sáng khoảng 30 phút. Bạn có thể áp dụng cách thức trên để nấu lá trà xanh để ấm, sau đó vắt thêm chanh vào. Vì trong trà có chanh nên không thể để lâu nên tốt nhất là chúng ta nên uống hết ngay sau đó. Thực hiện cách giảm cân bằng trà xanh và chanh này đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân một cách tốt nhất.

Trà xanh trị thâm

Trong trà xanh chứa các khoáng chất quan trọng trong việc nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da giúp mờ nhanh vết thâm, tái tạo tết bào da.

Hòa tan 3 - 4 muỗng bột trà xanh với một lượng nước vừa đủ. Dùng tay trộn đều lên đến khi hỗn hợp sệt, quánh dẻo. Đầu tiên bạn rửa sạch da mặt sau đó bôi hỗn hợp đều da mặt, tạo thành lớp mặt nạ trà xanh. Để yên khoảng 15 – 30 phút rồi rửa lại da mặt bằng nước sạch. 

Bảo vệ da, chống nắng bằng trà xanh

Theo nghiên cứu, trong trà xanh có rất giàu polyphenol – một chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tia có hại cho da.

Dùng một thìa búp trà đun sôi với 25ml nước trong 40 phút rồi lọc lấy nước trong, để nguội, dùng gạc mềm thấm nước trà xoa đều quanh mặt và cổ mỗi buổi sáng và tối hoặc trước khi đi ra nắng. Dùng cách này đều đặn sẽ giúp da mặt không bị sạm đen và hư tổn.

 Trên đây là một số cách làm đẹp từ trà xanh mà chúng tôi đã tổng hợp được, hy vọng với những công thức trên sẽ giúp cho các bạn luôn có được một hình thể đẹp và một làn da tuyệt vời.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...