Cách ly theo dõi 80 người trên chuyến bay từ Hàn Quốc về Đà Nẵng

Thứ Hai, 24/02/2020 06:08 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng tiến hành cách ly để theo dõi sức khỏe 80 người trên cùng một chuyến bay từ TP Daegu (Hàn Quốc) về Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trưa 24/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, ngành y tế địa phương đã tiến hành cách ly toàn bộ hành khách đến trên một chuyến bay đến từ đến từ TP Daegu (Hàn Quốc).

Chuyến bay trên của hãng hàng không Vietjet chở 80 người từ Daegu hạ cách ở Sân bay TP Đà Nẵng vào lúc hơn 10h cùng ngày. Trong số này có 20 người mang quốc tịch Hàn Quốc, 60 người còn lại là người Việt Nam.

cachly

Xác định chuyến bay trên đến từ ổ dịch Covid-19 ở Hàn Quốc nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ngay lập tức đã tiến hành cách ly toàn bộ số hành khách trên.

Theo đó, toàn bộ người Hàn Quốc được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi, 60 người Việt Nam được cách ly tại Trung tâm Đồng Nghệ thuộc huyện Hòa Vang. Những người được cách ly này được thực hiện theo quy trình cách ly 14 ngày.

Sở Y tế Đà Nẵng báo cáo, từ 13h30 ngày 23/02 đến 8h00 ngày 24/02, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Cộng dồn từ trước đến nay, Đà Nẵng đã cách ly theo dõi 160 trường hợp, trong đó 155 trường hợp đã xuất viện. Đã có 116 mẫu xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...