Cách tránh thai sau khi quan hệ 24h nào thực sự mang lại hiệu quả?

Thứ Bảy, 21/07/2018 10:27 PM (GMT+7)

Phòng ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn là một trong những biện pháp nhằm bảo vệ cả nam và nữ giới khỏi các tình trạng như nạo phá thai hay kết hôn sớm,…Chính vì vậy sau khi quan hệ trong vòng 24 giờ, khi chưa sử dụng biện pháp tránh thai nào, nhiều người tỏ ra băn khoăn bởi không biết đâu là giải pháp để giúp họ có thể cứu vãn được tình hình này.

Một vài các cách tránh thai sau khi quan hệ 24 giờ dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nhiều điều đấy.

Tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là hiện tượng mà ở đó nam giới không cho tinh trùng vào cơ thể của nữ giới ngay sau khi thực hiện quan hệ tình dục. Điều này sẽ ngăn chặn các nguy cơ trứng gặp tinh trùng và không cho chúng có cơ hội thụ thai.

Đây là phương pháp mà nhiều cặp đôi thường sử dụng bởi chúng nhanh gọn, đơn giản lại có thể thực hiện mà không tốn kém. Tuy nhiên, nhược điểm của cách tránh thai này đó là nó không thực sự giúp cho cặp đôi có thể bảo vệ hoàn toàn khỏi các nguy cơ mang thai. Bởi lẽ, đã từng có rất nhiều trường hợp mặc dù xuất tinh ngoài nhưng vẫn khiến nữ giới mang thai bởi tinh trùng có thể xuất hiện trong phần nhớt nhầy khi quan hệ.

Tránh thai bằng thuốc tránh thai khai khẩn cấp

Thuốc tranh thai khẩn cấp sau 36 giờ hoặc 72 giờ đều là những biện pháp tránh thai khá phổ biến mà bạn có thể lựa chọn sau khi quan hệ. Biện pháp này có tình tuyệt đối khá cao vì tác dụng của thuốc đối với việc ngăn chăn, làm phá vỡ đi quá trình thụ tinh vô cùng lớn. Tuy nhiên cũng vì vậy mà các viên thuốc này có thể gây nên các tác dụng phụ như: buồn nôn, làm rối loạn chu kì kinh nguyệt,…

Mặt khác khi sử dụng thuốc tránh thai quá 2 lần /tháng có thể gây nên các nguy cơ vô sinh vô cùng có hại. Vì vậy, mặc dù có tình hiệu quả cao song thuốc tránh thai khẩn cấp không được nhiều bác sĩ khuyến nghị sử dụng.

Quan hệ theo cách tính của chu kì kinh nguyệt

Nếu nữ giới có thể tính được chu kì kinh nguyệt thì đây là biện pháp tránh thai cực kì tuyệt vời bởi nó sẽ ngăn chăn khả năng mang thai tương đối cao.

Thông thường kì kinh nguyệt sẽ kéo dài trong 28-30 ngày và ngày trứng rụng là vào ngày 14 của kì kinh tiếp theo. Do đó, khi tính ngày kinh nguyệt các cặp đôi sẽ thực hiện quan hệ trong những ngày an toàn đồng nghĩa với việc trứng không rụng.
Biện pháp này được thực hiện dễ dàng tuy nhiên nó được khuyến cáo là chỉ nên sử dụng cho các bạn nữ có kì kinh đều đặn. Khi xảy ra các rối loạn kinh nguyệt thì đây không còn là một trong số các biện pháp tránh thai an toàn nữa.

Hi vọng rằng, với gợi ý những biện pháp tránh thai an toàn sau quan hệ 24 giờ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để có thể phòng tránh bản thân khỏi các nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...