Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc siêu đơn giản cho phụ nữ sau sinh

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Phụ nữ sau sinh thường gặp phải tình trạng ngứa da đầu kèm theo đó là chứng rụng tóc. Việc sử dụng các loại dầu gội đôi khi có thể khiến trẻ sơ sinh bị dị ứng nên các mẹ rất lo lắng. Vậy có cách nào để trị chứng ngứa da đầu và rụng tóc an toàn, hiệu quả. Hãy làm theo những giải pháp tự nhiên dưới đây chắc chắn sẽ  giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

1.Trị ngứa da đầu và rụng tóc nhanh bằng bồ kết

Qủa bồ kết được xem là loại  thảo dược thiên nhiên điều trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả

Cách thực hiện như sau: lấy khoảng 2 – 3 trái bồ kết đem nướng dưới bếp than hồng. Sau đó, các bạn đập nhỏ ra và cho vào ấm đun với 2 lít nước cho đến khi sôi. Chờ nước nguội bớt, dùng đó làm nước gội đầu. Sau khi gãi và massage kĩ thì  gội lại bằng nước sạch.

Kiên trì áp dụng sẽ thấy triệu chứng ngứa da đầu và rụng tóc giảm một cách rõ rệt.

2.Chữa trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng nước ép cà chua

Nước ép cà chua không chỉ là một loại thức uống ngon, làm đẹp da mà còn được sử dụng như một chất trị ngứa da đầu và rụng tóc siêu đơn giản nhưng mang lại hiệu quả chữa trị cao. Không những thế, nước ép cà chua còn có tác dụng làm sạch bã nhờn trên da đầu, kích thích khả năng mọc tóc, giúp tóc mềm mượt và tràn đầy sức sống.

Cách làm đơn giản như sau: Bạn sử dụng 3 – 4 quả cà chua đem rửa sạch. Tiếp đó, thái cà chua thành từng lát mỏng và cho vào máy xay nghiền nhỏ. Các bạn dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da đầu và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.Sau cùng bạn chờ khoảng 10 – 15 phút và gội lại đầu bằng nước sạch.

Áp dụng cách này thường xuyên biểu hiện ngứa da đầu và rụng tóc sẽ khỏi hẳn.

3. Điều trị ngứa da đầu và rụng tóc bằng tinh dầu sả và vỏ bưởi

Trong tinh dầu bưởi có chứa các thành phần như đường ramoza, men tiêu hóa amylase và peroxydase, vitamin C, E, narigin và pectin,… có tác dụng kháng khuẩn, kích thích mọc tóc rất tốt. Tinh dầu sả cũng có khả năng diệt khuẩn cao, giúp loại bỏ gàu và làm mềm tóc. Kết hợp tinh dầu bưởi và tinh dầu sả, không những giúp cải thiện tình trạng ngứa da và rụng tóc một cách rõ rệt.

Cách thực hiện như sau: Bạn cho khoảng 5 giọt tinh dầu bưởi và 5 giọt tinh dầu sả vào thau nước dùng để gội đầu. Trong quá trình gội, các bạn massage nhẹ nhàng để dưỡng chất của hai tinh dầu thấm vào bên trong giúp nuôi dưỡng tốt hơn.

4.Sử dụng lá trà xanh trị ngứa da đầu và rụng tóc an toàn

Trà xanh được sử dụng như một chất kháng sinh có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn và hạn chế tình trạng ngứa ngáy ở da do dị ứng hoặc do nấm da đầu gây ra. Đồng thời, trà xanh giúp làm sạch sâu bên trong da, loại bỏ gàu và bã nhờn gây bít lỗ nang lông, giúp tóc mềm mượt và hạn chế tình trạng rụng tóc.

Cách sử dụng sau đây: Các bạn dùng một vài giọt tinh chất trà xanh cho vào thau nước ấm dùng để gội đầu. Trong quá trình gội đầu, massage nhẹ nhàng vùng da đầu để các vảy gàu bám dính trên da đầu bong tróc bớt ra, giảm ngứa ngáy và gội lại bằng nước mát. Sử dụng tinh chất trà xanh thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng tồi tệ của bệnh về da đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lá trà xanh nấu lên và gội đầu, giúp mái tóc suông mượt và giảm gàu hiệu quả.

Bạn nên áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để cho kết quả tốt nhất.

Hy vọng với những  cách điều trị ngứa da đầu và rụng tóc siêu đơn giản mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc khắc phục bệnh.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...