Cách ứng xử khi vợ chồng xô bát, xô đũa

Chủ Nhật, 09/06/2019 07:21 AM (GMT+7)

Chuyện vợ chồng giận dỗi, cãi vã là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, làm lành với nhau sau cãi vã cũng cần những “chiêu” riêng.

vo-chong-gian-nhau-2

Tâm lý của phần lớn người vợ là luôn muốn được chồng “cầu hòa” trước, như thế mới chứng tỏ bản thân mình có giá trị và còn được chồng thương yêu. Nhiều chị em muốn làm lành với chồng nhưng “cái tôi” lớn quá nên người vợ quyết im lặng đợi chờ chồng làm lành trước.

Cách ứng xử tốt nhất là người vợ nên linh hoạt, không phải khi nào giận chồng cũng bắt chồng làm lành trước. Tùy vào hoàn cảnh, người vợ có thể chủ động làm lành, khi vợ chồng đã hòa giải, người vợ tiếp tục phân tích cái đúng – cái sai cho chồng hiểu.

Mở đầu bằng lời xin lỗi

Lời xin lỗi luôn là câu nói tốt nhất giúp hai vợ chồng làm lành sau cãi vã. Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng việc sau tất cả, cả hai vẫn còn muốn bên nhau lâu dài. Nếu vì tự trọng không thể mở lời thì bạn hãy nhắn cho anh ấy một tin nhắn làm hòa và chờ anh ấy nhắn lại. Chắc chắn không ai muốn giữ lại

Nấu những món anh ấy thích

Đây là một trong những cách hay giúp vợ chồng làm lành sau cãi vả nhanh chóng. Bạn hãy nấu một bữa ăn toàn những món anh ấy thích, đừng quên trang trí thêm chút hoa, nến để không gian được lãng mạn hơn và tạo sự bất ngờ cho anh ấy.

"Thần dược" nụ hôn và sex

Không gì tuyệt hơn bằng việc giải quyết mâu thuẫn bằng những nụ hôn và sex… Trong khoảnh khắc ngọt ngào và nồng nàn, mọi mâu thuẫn, bực tức sẽ tan biến hết.

Các chuyên gia tư vấn tâm lý cũng khuyên rằng sự gần gũi về thể xác chính là công cụ hữu hiệu để giải tỏa những ấm ức trong lòng, coi “chuyện ấy” là liều thuốc kỳ diệu để duy trì sự bền vững trong hôn nhân.

Nói những lời ngọt ngào

Nhiều người tâm sự rằng, hai vợ chồng đang hậm hực nhau, tự nhiên vợ xen ngang “Anh yêu à”, “Chồng yêu” lại thấy vợ tội tội thương thương, không giận hờn chi nữa. Đặc biệt, nếu những tín hiệu có cánh kia lại được phát ra từ người chồng thì hiệu quả hàn gắn còn nhanh chóng gấp bội.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...