Cán bộ làm công tác mặt trận tỉnh Vĩnh Phúc được tuyên truyền nâng cao kiến thức về công tác dân số

Thứ Sáu, 15/09/2023 05:31 AM (GMT+7)

Ngày 14/9/2023, Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ để tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác dân số năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu thuộc Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành, phố, các xã, thị trấn và Ban Công tác mặt trận ở các khu dân cư thuộc địa bàn thành phố Vĩnh Yên, các huyện Yên Lạc, Tam Đảo, Bình Xuyên được tuyên truyền, phố biến kiến thức về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình; những văn bản mới về công tác dân số, chính sách về dân số, các quy định trong công tác dân số của Trung ương và địa phương.

dsso_xltp-21_44_07_932

Trong buổi Hội nghị, các đại biểu đã tích cực trao đổi thảo luận và được giải đáp thắc mắc, phổ biến các giải pháp nâng cao chất lượng dân số trong thời kỳ mới, từ đó, giúp các đại biểu nắm rõ hơn về tình hình dân số hiện nay của tỉnh, cũng như nắm bắt được các biện pháp có thể thực hiện trong việc nâng cao chất lượng dân số hiện nay.

Qua buổi tuyên truyền, tập huấn giúp cán bộ làm công tác mặt trận ở địa phương, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có các tổ chức tôn giáo nâng cao kiến thức về dân số và phát triển; tiếp nhận thông tin, trở thành những tuyên truyền viên cơ sở tích cực, phổ biến kiến thức dân số, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho các đoàn viên, hội viên và người dân ở khu dân cư. Từ đó góp phần nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...