Cần Thơ tổ chức các lớp tập huận nâng cao năng lực đội ngũ cộng tác viên dân số

Thứ Sáu, 23/09/2022 04:47 PM (GMT+7)

Tháng 9/2022, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Cần Thơ liên tiếp tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên dân số ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Đảnh, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ thành phố đã tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về dân số và phát triển, chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp. Hướng dẫn thêm các kỹ năng truyền thông, tuyên truyền lợi ích của việc sinh đủ hai con; các yếu tố bất lợi của việc kết hôn muộn, sinh con muộn. Đồng thời, lồng ghép hoạt động chiến dịch truyền thông dân số, cung ứng các dịch vụ dân số - KHHGĐ đến tận hộ dân, miễn phí cho các đối tượng ưu tiên; sàng lọc trước sinh và sơ sinh; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; tăng cường triển khai các hoạt động tiếp thị xã hội - phương tiện tránh thai, xã hội hóa cung cấp dịch vụ KHHGĐ. 

bac-si-danh Can Tho

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Đảnh tại buổi tập huấn ở huyện Thới Lai.

Bác sĩ Ngọc Đảnh cho biết, vấn đề điều chỉnh mức sinh phù hợp đến năm 2030 trên địa bàn thành phố được chú trọng nhất trong các nội dung tập huấn. Bởi Cần Thơ là một trong những địa phương có mức sinh thấp hơn mức sinh thay thế. Năm 2021, chỉ đạt tỷ lệ 1,74 con/phụ nữ so với mức sinh trung bình 2,1 con/phụ nữ. Thời gian qua, ngành Dân số thành phố đã điều chỉnh, đưa thông điệp truyền thông “Mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ hai con, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc” đến cộng đồng.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...