Canada hỗ trợ tài chính cho người cao tuổi

Thứ Hai, 18/05/2020 08:47 AM (GMT+7)

Ngày 12/5, Bộ trưởng phụ trách những vấn đề về người cao tuổi của Canada công bố khoản hỗ trợ một lần (không tính thuế) 300 CAD/người dành cho người cao tuổi đủ điều kiện hưởng trợ cấp An sinh tuổi già (OAS). Những người đủ điều kiện trong chương trình Bổ sung thu nhập có bảo đảm (GIS) sẽ được nhận thêm 200 CAD.

canada

Canada thông báo sẽ hỗ trợ tài chính cho người cao tuổi.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Bộ trưởng Schulte cho biết người cao tuổi sẽ được nhận 500 CAD (355 USD) nếu đủ điều kiện tham gia cả hai chương trình OAS và GIS, giúp họ trang trải các chi phí gia tăng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

OAS là chương trình của liên bang cung cấp thu nhập hằng tháng cho người cao tuổi, trong khi GIS là chương trình bổ sung cho OAS nhằm hỗ trợ người cao tuổi có thu nhập thấp. Trong cương lĩnh tranh cử năm 2019, đảng Tự do đã cam kết nâng 10% trợ cấp OAS cho những người trên 75 tuổi.

Bộ trưởng Schulte cũng thông báo mở rộng chương trình Chân trời mới cho người cao tuổi, với khoản đầu tư 20 triệu CAD nhằm hỗ trợ các tổ chức cung cấp các dự án cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.

Phát biểu cùng ngày, Thủ tướng Justin Trudeau cho biết chính phủ nước này đang triển khai các biện pháp giúp giảm nhẹ những khó khăn về tài chính đối với người cao tuổi bị ảnh hưởng trong dịch COVID-19. Ngoài ra, Chính phủ Canada cũng đang đang lên kế hoạch hỗ trợ các tỉnh bang xây dựng giải pháp ứng phó với những khó khăn tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. Theo Viện Lão khoa quốc gia thuộc Đại học Ryerson ở Toronto, 82% số ca tử vong do COVID-19 ở Canada có liên quan đến các cơ sở này. Liên quan đến nỗ lực chống dịch COVID-19, cùng ngày, Hội đồng nghiên cứu quốc gia Canada (NRC) cho biết đang cộng tác với công ty CanSino Biologics của Trung Quốc để tiến hành thử nghiệm tại Canada vaccine phòng bệnh COVID-19. Theo đó, CanSino đang chuẩn bị nộp hồ sơ lên Cơ quan Y tế Canada để xin phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine phòng COVID-19.

Vaccine của CanSino được sản xuất trên cơ sở sử dụng dòng tế bào được phát triển ở NRC. CanSino đã sử dụng dòng tế bào tương tự để phát triển vaccine phòng bệnh Ebola. CanSino và NRC đã cộng tác kể từ năm 2013.

Theo thống kê của Chính phủ Canada, nước này đã có 71.157 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 5.169 ca tử vong.

Theo TTXVN

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...