Cấy que tránh thai chị em cần phải biết những điều gì?

Thứ Bảy, 25/08/2018 08:50 PM (GMT+7)

Cấy que tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai ngày càng phổ biến và được đông đảo chị em sử dụng, đánh giá cao. Chính sự tiện lợi của biện pháp này khiến nó trở thành một trong những biện pháp đáng được sử dụng và các bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thật sự hiểu về biện pháp tránh thai này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về nó trong những thông tin dưới đây nhé.

Hình thức cấy que tránh thai là như thế nào?

Cấy que tránh thai là hình thức tránh thai mà ở đó người phụ nữ sẽ được cấy một que có hình dạng như que diêm vào vùng cánh tay có thể là tay phải hoặc tay trái. Sau khi được đưa vào vùng da dưới cánh tay của cơ thể cơ chế hoạt động của các que này sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể, tạo ra tác dụng ngừa thai kéo dài có thể lên đến 5 năm.

Sau khi rút que cấy, sự thụ thai hồi phục nhanh chóng và hoàn toàn. Khi sử dụng cấy que tránh thai này, chị em có thể lấy que cấy bất cứ khi nào bạn muốn. Hãy lưu ý rằng, nếu mong muốn có thai trở lại, hãy đến cơ sở y tế, nhân viên y tế sẽ lấy que cấy ra cho bạn.

Làm thế nào để cấy que tránh thai hiệu quả nhất?

Để que cấy phát huy tác dụng tối đa, chị em phụ nữ cần phải biết một số các kinh nghiệm cần thiết về biện pháp tránh thai này.

- Thời điểm lý tưởng nhất để cấy que tránh thai chính là 5 ngày đầu khi bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt. Tất nhiên trong những ngày khác bạn cũng có thể sử dụng que cấy tránh thai. Tuy nhiên sau khi cấy bạn phải tránh thai bạn vẫn phải sử dụng các biện pháp khác như bao cao su trong vòng một tuần, bởi sau thời gian này que tránh thai mới ổn định về tác dụng.

- Que cấy tránh thai ngày này được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến với tất cả các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một vài trường hợp không thực sự được các bác sĩ khuyên dùng bao gồm: phụ nữ đang trong tình trạng có thai hay nghi ngờ có thai, mẹ bỉm trong thời gian cho trẻ bú dưới 6 tháng tuổi, xuất huyết âm đạo chưa rõ nguyên nhân hoặc đang mắc hay có tiền căn bệnh gan nặng hoặc các chức năng gan chưa trở lại bình thường, ung thư vú hay có tiền căn ung thư vú.

- Cấy que tránh thai mặc dù không gây hại đến khả năng sinh sản ở phụ nữ nhưng nó cũng giống như các biện pháp tránh thai có chứa hormone ( uống thuốc tránh thai,..) có thể tạo ra sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt như: rong kinh, tăng cân, nổi mụn....Tuy nhiên, những hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời gian đầu và không phải ai cũng gặp, những theo các con số thống kê có đến hơn 20% phụ nữ sử dụng phương pháp này nói rằng họ gặp phải các tác dụng phụ.

- Trong một vài trường hợp, khi dùng que tránh thai, thậm chí một số phụ nữ còn có thể gặp phải các hiện tượng như kinh thưa hoặc mất kinh. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng bởi hiện tượng này sẽ nhanh chóng mất đi.

- Những người bị ung thư vú, không nên sử dụng biện pháp tránh thai bằng que cấy bởi lượng hoocmon do que cấy tiết ra có thể kiến bác sĩ không thể xác định thể trạng, tình hình sức khỏe của bạn một cách chính xác.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...