Cha mẹ cần dạy con về các biện pháp tránh thai

Thứ Năm, 09/11/2023 03:18 PM (GMT+7)

Cha mẹ phải đối mặt với sự thật rằng: một khi tuổi dậy thì của các con bắt đầu, việc mang thai là hoàn toàn có thể. Dạy con cách tránh thai ở tuổi dậy thì là một trong những khía cạnh quan trọng của giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng cần biết.

Vì sao cha mẹ cần chia sẻ với con về các biện pháp tránh thai:

Bởi ngay cả khi cha mẹ không muốn con mình quan hệ tình dục, việc dạy con các biện pháp tránh thai, bệnh lây qua đường tình dục là rất quan trọng cho sức khỏe sinh sản của chúng. Có thể cha mẹ tin rằng chỉ nên quan hệ khi ở trong một mối quan hệ nghiêm túc, hoặc nên đợi cho đến khi kết hôn để quan hệ tình dục. Khi đề cập đến việc mang thai, cha mẹ cần dạy con ở độ tuổi nào trong cuộc đời là thời điểm thích hợp để xây dựng một gia đình, hoặc phá thai hay giữ lại đứa trẻ khi mang thai ngoài ý muốn.

Tuy chúng ta cần cân nhắc về những điều cha mẹ chia sẻ với con. Những cũng nên nhớ rằng con sẽ tự đưa ra quyết định về tình dục và mang thai. Nếu cha mẹ không đề cập đến vấn đề này, con sẽ tự tìm hiểu từ những nguồn thông tin khác. Hãy cho con biết cha mẹ là câu trả lời cho tất cả những câu hỏi của con, con có thể đến với cha mẹ trong bất kỳ tình huống nào. Con trẻ cần sự giúp đỡ của cha mẹ để cảm thấy sẵn sàng đối diện với những trách nhiệm khi quan hệ tình dục.

Một số các phương pháp tránh thai cha mẹ có thể chia sẻ với con:

tải xuống

- Không quan hệ tình dục: Phương pháp tránh thai đơn giản nhất là không quan hệ tình dục, đây cũng là cách để trẻ tránh khỏi những bệnh lây truyền qua đường tình dục

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

- Que cấy tránh thai

- Vòng tránh thai

- Tiêm Progestine

- Vòng tránh thai đặt âm đạo

Hãy cho con biết, hầu hết mọi người không bắt đầu quan hệ tình dục cho đến khi khoảng 18 tuổi. Nhưng không bao giờ là quá sớm để đảm bảo rằng con biết điều gì sẽ xảy ra, hãy cho con biết rằng con không cần đợi đến khi bắt đầu quan hệ mới cần biết đến những biện pháp tránh thai.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...