Chanh leo sẽ trở thành thuốc độc nếu uống theo cách này

Thứ Hai, 11/05/2020 10:32 PM (GMT+7)

Mặc dù nhiều công dụng nhưng chanh leo nếu uống nhiều sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Một trong những biểu hiện của việc dùng quá nhiều chanh leo gây tác dụng phụ như: mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt và loạn nhịp tim…

Điều cần tránh khi sử dụng chanh leo:

Không dùng khi đang uống thuốc

Các chất trong chanh leo có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số thảo dược... Nó còn khiến tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với thuốc chống đông. Vì vậy chú ý không sử dụng chanh leo khi đang dùng các loại thuốc trên.

Không nên pha đặc, nhiều đường

chanhleo

Chuyên gia khuyên, tốt nhất là bạn chỉ nên uống không quá 2 cốc mỗi ngày. Khi uống, nước chanh leo cần được pha loãng chứ không nên uống quá đặc để đảm bảo tính giải khát. Với người khỏe mạnh, mỗi ngày bạn có thể pha 2 đến 3 quả chanh leo cho 2 cốc nước và không cho quá nhiều đường.

Không ăn chanh leo cả hạt

Màng nhầy bám vào hạt chanh leo chứa nhiều chất xơ và dinh dưỡng, nhưng hạt chanh leo thì không hề chứa một loại dưỡng chất nào, hơn nữa nó còn là vật liệu cứng khó tiêu hóa nên nếu nuốt vào cơ thể có thể đem lại gánh nặng cho bộ máy tiêu hóa của bạn. Những hạt này nếu vô tình rơi vào túi thừa của ruột già sẽ khiến bạn bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già.

Không dùng khi mắc bệnh dạ dày

Chanh leo là một trong những loại trái cây có nhiều tính axit nhất. Theo lương y Vũ Quốc Trung, bệnh nhân mắc bệnh dạ dày không được tùy tiện ăn uống những thực phẩm có tính axit. Vậy nên người mắc bện dạ dày uống nước chanh leo có thể làm bệnh trầm trọng hơn.

Không dùng khi cơ địa bị dị ứng

Theo chuyên gia, trong chanh leo có chứa các chất dễ gây dị ứng, nổi mề đay, khó thở, phù mạch… nếu không cấp cứu kịp thời có thể gây sốc phản vệ, nguy hiểm tính mạng. Do đó, người có cơ địa dị ứng tốt nhất không nên dùng, hoặc nếu muốn nhất định phải tham khảo ý kiến chuyên gia.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...