Chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả an toàn với sức khỏe

Chủ Nhật, 01/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Giữ gìn vóc dáng lí tưởng luôn là điều được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, không nên vì thế mà giảm cân một cách bừa bãi vì nếu không đúng cách nó sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy thì chế độ ăn kiêng thế nào là an toàn với sức khỏe?

Ăn hơn 3 bữa một ngày

Việc bạn muốn giảm cân tuy nhiên lại ăn nhiều hơn 3 bữa một ngày là điều vô cùng khó hiểu. Tuy nhiên nó lại được đánh giá là cách giúp chị em kiểm soát cân nặng tốt nhất. Việc ăn thành nhiều bữa nhỏ khiến bạn không cảm thấy đối và không bị thèm ăn. Như thế nó vô cùng hữu hiệu cho việc giảm cân nhanh.

Đừng bỏ bữa sáng

Nhiều người cho rằng giảm cân nhanh thì nên bỏ bữa tuy nhiên quan điểm đó là sai lầm. Vì bữa sáng có vai trò vô cùng với mọi người. Sau một đêm dài cơ thể bạn cần phải tầm bổ thêm năng lượng để duy trì hoạt động cả ngày. Vì thế cách tốt nhất bạn nên ăn bữa sáng giàu dinh dưỡng ít chất béo và tinh bột.

Nên ăn bữa sáng có đạm

Nguồn năng lượng cung cấp chính cho bạn đó chính là những thực phẩm giàu hydrat cácbon. Chính vì thế những loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp mọi người no lâu hơn giảm cân tốt hơn. Bạn có thể tìm thấy hàm lượng protein bên trong các loại thức ăn như thịt, cá, bơ, sữa, ngũ cốc...

Không nên ăn đồ ăn có chứa nhuiều tinh bột vào ban đêm

Những món ăn như cơm, khoai tây, ngô và bánh mì và cả những chất đường béo.... sẽ khiến bạn bị tiêu hóa chậm. Vì thế nó sẽ không hề có ích với quá trình giảm cân của bạn.

Sau mỗi bữa ăn tối tốt nhất bạn nên đi đánh răng sạch sẽ để giảm cơn thèm ăn của bản thân. Nếu thấy quá đói thì tốt nhất nên chọn nhai kẹo cao su. Mỗi buổi tối nên uống một ly sữa tách béo để dễ ngủ hơn.

Ngoài ra nên ăn nhiều các loại rau củ vì nó có vai trò vô cùng quan trọng đối với mọi người. Cân bằng chất dinh dưỡng trong giai đoạn ăn kiêng để tránh thiếu hụt chất, suy nhược cơ thể.

Hạn chế ăn ngọt và mỡ động vật

Như bạn cũng biết cứ nửa kg chất béo sẽ có tới 3500 calo. Chính vì thế để giảm cân tốt nhất bạn nên ăn khoảng 500 calo để giảm trọng lượng xuống nửa kg trong 1 tuần liên tục.

Giảm cân là một quá trình vô cùng khó khăn và vất vả đòi hỏi phải đúng cách và đúng liệu trình. Bạn không nên giảm cân nhanh bằng cách nhịn ăn vì nó sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe. ngoài ra cũng nên kết hợp với chế độ tập luyện vận động điều độ để có được một sức khỏe tối  ưu.

Trên đây chúng tôi vừa mách chị em cách giảm cân hiệu quả thông qua chế độ ăn uống điều độ. Tuy nhiên các bạn cũng nên lưu ý tuyệt đối tránh giảm cân một cách bừa bãi sai cách vì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...