Chi cục Dân số - KHHGĐ Huế phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tuyên truyền về dân số

Thứ Năm, 19/10/2023 10:35 AM (GMT+7)

Tăng cường phối hợp với các đơn vị có thế mạnh về thông tin, tuyên truyền để đa dạng hóa các hình thức truyền thông về dân số là định hướng của ngành Dân số tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong năm 2022, Chi cục Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tổ chức thành công cuộc thi trắc nghiệm trên Internet " Tìm hiểu công tác Dân số trong tình hình mới".

Nối tiếp những hiệu quả mang lại, năm 2023, trong 9 tháng đầu năm, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền Hưởng ứng Ngày Thalathemia (8/5), Ngày Dân số thế giới (11/7), Ngày tránh thai thế giới (26/9), Ngày quốc tế người cao tuổi (01/10) và Ngày quốc tế trẻ em gái (11/10) năm 2023 thông qua trang thông tin điện tử như: Truyền thông qua thông báo Hue-S, Truyền thông ZaloOA Trung tâm HueIOC/Trang Thông tin điện tử của các cơ quan đơn vị như truyền thông qua ứng dụng Hue-S. Tổ chức biên tập, đăng tải các nội dung truyền thông thông qua chức năng “thông báo, cảnh báo” trên nền tảng di động Hue-S, trên trang thông tin điện tử của trung tâm. Đã tổ chức biên tập và đăng tải 05 tin bài lên kênh Zalo OA Trung tâm HueIOC, gửi 371.443 tin nhắn tới người dùng Zalo trên địa bàn tỉnh và có hơn 3.884 lượt xem. Truyền thông mạng xã hội Facebook, tổ chức tổng hợp, biên tập và đăng tải lên kênh Fanpage HueIOC, thu hút 14.714 lượt tiếp cận và 377 lượt tương tác… nhằm thường xuyên phản ánh, tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống đến người dân trên không gian mạng, để tương tác, lan tỏa đến đông đảo người dân về các thông tin Dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh.

1(24)

Một trong những hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị

Các hoạt động phối hợp tuyên truyền vận động, truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số và phát được triển khai đồng bộ, rộng khắp cả bề nổi lẫn chiều sâu đã góp phần quan trọng trong việc giảm sinh, giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Thời gian tới, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác truyền thông dân số và phát triển. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền; phối hợp trong đó đẩy mạnh các đơn vị có thế mạnh về thông tin, ứng dụng công nghệ trong công tác truyền thông để phù hợp với xu thế thời đại. Đây là một trong những hoạt động chuyển đổi số nhằm xây dựng truyền thông phát triển theo hướng đa nền tảng, đa phương tiện, đa dịch vụ, đóng vai trò trụ cột trong định hướng thông tin, định hướng dư luận xã hội theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Lưu Phương Linh TH

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...