Chị em nên bỏ túi các cách làm đẹp từ hoa khô sau đây

Thứ Tư, 11/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Làm đẹp từ hoa khô là một trong những xu hướng mà rất nhiều chị em phụ nữ đang sử dụng. Một số người còn cho rằng hoa khô có thời gian hiệu quả dài lâu hơn hoa tươi rất nhiều.

Theo một số chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, hoa khô chính thần dược để làn da của chị em luôn rạng rỡ, sáng hồng, đầy sức sống.

Làm đẹp từ hoa khô với nụ hồng

Từ lâu hoa hồng được xem như vương quốc của các loài hoa, nó có nhiều tác dụng thần kỳ cho sức khỏe con người. Đặc biệt, cánh hoa, nụ hoa được triết xuất làm tinh dầu, làm trà. Nụ hoa hồng chứa hàm lượng tinh dầu cao nên nó được sử dụng làm khô để làm đẹp da, giải tỏa căng thẳng. 

Làm đẹp từ hoa khô với nụ hồng có tác dụng  se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho làn da. Với nụ hoa hồng khô bạn có thể cho vào nước tắm hoặc nước gội đầu để làm mượt tóc, pha trà uống hàng ngày giúp đẹp da. Bảo quản hoa hồng khô cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần treo hoa hồng tươi vào một góc ít ẩm, khô ráo trong nhà là đã có thể dùng quanh năm suốt tháng.

Làm đẹp từ hoa khô với nụ hoa oải hương 

Hoa oải hương có xuất xứ từ nước Pháp.  Hoa thích hợp với khí hậu khô, nên ở đây hoa khô có thể thơm lâu tới 5 năm. Loài hoa này dùng để chăm sóc da, làm toner,xông hơi da mặt, xe ô tô, túi thơm trong tủ dùng để thư giãn khi tắm, chăm sóc da, trị khô nẻ da, xông hơi da mặt…

Bên cạnh đó, làm đẹp từ hoa khô với nụ hoa oải hương còn giúp bạn lưu giữ một mùi thơm thoang thoảng cữ kỳ quyến rũ. Là phụ nữ, đây sẽ là bí quyết giúp bạn giữ 1 nửa của mình hiệu quả.

Vậy hãy sở hữu ngay loài hoa khô này để làm đẹp da nhé.

Làm đẹp từ hoa khô với hoa nhài 

Loài hoa nhài nhỏ bé này lại có màu sắc và mùi hương dịu dàng, quý phái , tạo nên một sức hấp dẫn cuốn hút. Hương thơm của hoa nhài lưu lại trên da sẽ giúp phụ nữ nồng nàn, quyến rũ hơn.  Hoa nhài khô rất thích hợp trong việc làm đẹp, giúp cân bằng nội tiết da, giữ ẩm tốt, ngoài ra nó còn bổ sung nước cho da, ngăn ngừa lão hóa.  Ngoài ra, nước hoa nhài thích hợp với những làn da khô, da có dấu hiệu lão hóa ở phụ nữ  trên 30 tuổi. 
 
Ngoài ra, tinh dầu hoa nhài có tác dụng giảm chứng mất ngủ, nhức đầu và làm giảm vết quầng thâm xung quanh mắt. Nếu mắt bạn bị thâm khi thức khuya thì hãy lấy những cánh hoa nhài khô, rửa mặt với nước ấm. 

Làm đẹp từ hoa khô với hoa  cúc

Tại sao hoa cúc lại có tác dụng trong việc làm đẹp da? Bởi lẽ các nhà khoa học đã chứng minh rằng  những cánh hoa mềm mại, mỏng manh vừa thơm ngát  của hoa cúc giúp làm mềm da. Làm đẹp từ hoa khô với hoa cúc chính là cách bạn đưa các axit trong hoa để làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da lưu giữ hương thơm lâu hơn. 

Nếu bạn có những vết sẹo thì  hoa cúc khô giúp chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Muốn có một làn da đẹp hãy đun sôi với những cánh hoa cúc khô và thêm một ít cà phê, mật ong và sữa để tắm, bạn sẽ có một làn da hồng hào, quyến rũ. 

Bạn biết đấy, làm đẹp từ hoa khô đã được các chị em phụ nữ tin dùng và hiện nay phương pháp này đã trở nên ưa chuộng hơn các loại mỹ phẩm. Đẹp tự nhiên với làn da mịn màng sáng bóng, các bạn có thích không?

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...