Chia sẻ 3 bài thuốc chữa bệnh nhiệt miệng cho bà bầu

Thứ Sáu, 24/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhiệt miệng là một bệnh lý gặp khá phổ biến ở những người mang bầu. Phụ nữ khi mang thai nội tiết tố trong cơ thể sẽ có sự thay đổi, hệ suy giảm miễn dịch kém cộng với thực phẩm rất dế dẫn tới  nhiệt miệng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bài thuốc chữa bệnh nhiệt miệng hiệu quả cho bà bầu.

1. Chữa nhiệt miệng bằng nước cam, chanh

Cam hay chanh từ lâu nó đã trở thành một loại quả quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, không những giàu vitamin C mà trong cam còn chứa nhiều chất khoáng và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Thực chất thì tác dụng chính của cam không phải là dùng để chữa nhiệt miệng ở bà bầu nhưng do trong cam chứa vitamin C giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng từ đó giúp bạn chống đỡ với bệnh tật tốt hơn.

Để áp dụng cách này rất đơn giản hằng ngày bạn ép lấy một cốc nước cam uống vào lúc no, lưu ý là do nước cam có tính axit nên bạn không nên uống chúng vào lúc đói bởi có thể gây kích ứng và loét dạ dày nếu sử dụng trong thời gian dài.

2. Dùng mật ong

Từ lâu trong dân gian và trong đông y đã xem mật ong là một vị dược liệu quý có nhiều công dụng chữa bệnh, nếu nói về thần dược chữa bệnh tự nhiên không thể không kể đến mật ong. Tính chất chung của mất ong là có vị ngọt và tính kháng viêm nên vì thế mà chúng có thể ngăn sự phát triển của vi khuẩn và một số loại nấm. Chính vì vậy chúng được cho vào bài thuốc chữa nhiệt miệng bằng mật ong và hơn nữa mật ong còn tính kháng viêm rất tốt.

Mỗi ngày vào buổi sáng và tối bạn thấm  một ít mật ong và bôi vào phần bị nhiệt, đây là một phương pháp phổ biến hiện nay nên nếu bạn dùng kiên trì nó hiệu quả mà nó mang lại sẽ làm bạn bất ngờ.

3. Dùng rau ngót tươi

Theo dân gian đây là một loại rau tốt đối với chúng ta tuy hàm lượng dinh dưỡng không cao nhưng nó lại có nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời. Không những chỉ có lá mà cả cây đều có thể dùng làm bài thuốc chữa nhiệt miệng bằng rau ngót, rau ngót còn có tác dụng lợi tiểu và giải độc.

Cách làm rất đơn giản như sau: khi đã rửa sạch rau và ép lấy nước bạn nên cho thêm vào đó 2-3 thìa mật ong khuấy đều, sau đó lấy dung dịch này bôi lên chỗ bị nhiệt ngày 3-4 lần.

Ba bài thuốc chữa nhiệt miệng được giới thiệu rất hiệu quả mà mẹ bầu nên tham khảo và chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các bài thuốc chữa bệnh nhiệt miệng cho bà bầu hoàn toàn từ tự nhiên không những hiệu quả mà nó còn rất an toàn đối với những người đang mang thai. Hy vọng bạn sẽ luôn giữ cho mình một sức khỏe tốt.

 
System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...