Chia sẻ 8 mẹo đơn giản chữa bệnh mất ngủ ở người già dễ dàng

Thứ Hai, 27/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mất ngủ là chứng bệnh thường gặp ở người già, người cao tuổi. Nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì rất dễ dẫn đến suy nhược cơ thể. Bởi vậy, cách chữa chứng mất ngủ cho người cao tuổi được tìm kiếm rất nhiều.Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc 8 mẹo đơn giản chữa bệnh mất ngủ. Tham khảo ngay nhé!

1.Dùng sữa ấm và mật ong

Người già khi bị mất ngủ chỉ cần thường xuyên uống một cốc sữa ấm pha với mật ong trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Do sữa có chứa nhiều vitamin và canxi có tác dụng tăng cường serotonin trong cơ thể, có tác đụng điều chỉnh chu kỳ sinh học của giấc ngủ. Bên cạnh đó, mật ong còn chứa dưỡng chất kích thích não bộ sản sinh axitamin Tryptophan. Hoạt chất này giúp cho người cao tuổi có một giấc ngủ sâu hơn.

2.Dùng trà hoa cúc, tim sen

Uống trà hoa cúc, tim sen là một cách chữa mất ngủ cho người già rất tốt. Cách thực hiện cũng rất đơn giản và không phải tốn kém quá nhiều chi phí. Loại trà này có tác dụng giúp thư giãn hệ thần kinh, tạo giấc ngủ dễ dàng, sâu và ngon hơn.

3.Dùng long nhãn tươi

Long nhãn là một trong những vị thuốc thảo dược đông y chữa mất ngủ rất hiệu quả và được dùng phổ biến trong dân gian. Bạn hãy sử dụng 100g long nhãn tươi nấu canh với 200ml nước rồi ăn khi còn ấm. Tốt nhất bạn nên ăn trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm bớt căng thẳng, khiến cơ thể thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu hơn.

4.Dùng quế khô, hạt sen tươi, đường phèn

Bạn lấy 100g hạt sen tươi (nhớ để cả tim sen) trộn với quế khô và đường phèn mỗi thứ 10g cho vào nồi, đổ 300ml nước nấu kỹ để uống hàng ngày. Cách này có tác dụng giúp an thần, tạo giấc ngủ ngon và dưỡng sắc rất tốt cho trường hợp phụ nữ tuổi mãn kinh và người già bị mất ngủ.

5.Dùng đậu xanh, đường phèn, sữa tươi

Theo các chuyên gia thì những nguyên liệu: đậu xanh, đường phèn và sữa tươi đều được sử dụng chữa bệnh mất ngủ ở người già rất tốt. Chúng  có tác dụng giúp an thần, thư giãn đầu óc. Hơn nữa còn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, làm đẹp da cho phụ nữ trung niên, tuổi tiền mãn kinh.

Bạn lấy khoảng 50g đậu xanh nguyên vỏ, 10g đường phèn nấu kỹ với 250ml trong 30 phút rồi trộn với một ít sữa tươi và uống ngay khi còn ấm. Uống trước khi đi ngủ tầm khoảng 20- 30 phút để giúp dễ ngủ hơn.

6.Dùng hoa bách hợp, lòng đỏ trứng gà, đường phèn

Nguyên liệu: hoa bách hợp (hoa loa kèn) 200g, đường phèn 50g và 1 lòng đỏ trứng gà

Cách dùng: hấp cách thủy hoa bách hợp tới khi chín rồi cho thêm lòng đỏ trứng và đường phèn vào tiếp tục hấp cách thủy trong 15 phút. Trước khi đi ngủ 30 phút hãy dùng bài thuốc này, đảm bảo sẽ mang đến cho người dùng một giấc ngủ ngon, sâu giấc, tinh thần thư thái, thoải mái, rất dễ chịu.

7.Dùng rau cần, mật ong

Chỉ cần lấy khoảng 100g rau cần tươi, rửa sạch, thái nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn mịn, trộn đều với 30ml mật ong, hâm nóng lên để uống mỗi ngày trước khi đi ngủ là giải pháp hữu hiệu để chữa mất ngủ ở người lớn tuổi. Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ. Bạn hãy áp dụng ngay để cải thiện giấc ngủ của mình ngay hôm nay.

8.Dùng dâu tằm, đường phèn

Cách dùng: Lấy quả dâu tươi tươi 60g hoặc khô 30g cho cùng với đường phèn 20g, sắc nước uống đều đặn mỗi ngày. Cũng có thể lựa chọn giải pháp làm siro đường dâu để uống. cách này cũng có tác dụng trị mất ngủ cho người già rất tốt. Dâu tằm có tác dụng giúp an thần, dưỡng

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...