Chia sẻ cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt nhanh khỏi

Thứ Sáu, 17/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dị ứng thời tiết khiến cho cơ thể bạn ngứa ngáy, khó chịu. Hiện tượng này rất dễ gặp phải khi thời tiết thay đổi đột ngột. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì nhiều người tìm đến các mẹo dân gian chữa dị ứng nhờ các loại cây thảo dược có sẵn. Lá lốt là một trong những bài thuốc chữa bệnh này tuyệt vời được nhiều người biết đến. Cùng tìm hiểu thêm về cách chữa trong bài viết dưới đây.

1.Dùng lá lốt trị bệnh dị ứng thời tiết

Ít ai biết được rằng loại cây làm nên món ăn nổi tiếng chả lá lốt lại có thể dùng làm thuốc chữa dị ứng thời tiết. Vậy thực hiện bài thuốc này sao? Dưới đây là cách làm cụ thể:

Dùng 1 nắm lá lốt tươi sau đó cho vào cối giã nát và chê thêm 1 ly nước sôi để nguội. Lọc lấy nước cốt rồi cho vài hạt muối vào uống, và phần bã đem chà sát lên vùng da bị nổi mẩn đỏ ngứa nhẹ nhàng. Một ngày uông 1 ly này. Bạn sẽ thấy sau au ngày đầu tiên sử dụng các triệu chứng của bệnh thuyên giảm đi rất nhiều.

Để cải thiện tình trạng bệnh cho mau khỏi chị em nên chú ý dùng thêm lá lốt. Cách bảo quản và dùng lá lốt trị bệnh được lâu hơn được thực hiện như sau: phơi lá lốt khô, mỗi lần dùng chỉ cần lấy 1 năm khoảng 20g đem sắc vơi 1 lít nước để nấu nước uống. Còn khoảng 300ml nước thì rót uống trong ngày.

Duy trì thực hiện đều đặn cho tới khi khỏi hẳn bệnh thì dừng.

2. Chữa dị ứng thời tiết với các món ăn từ lá lốt

Chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt nhanh khỏi bên cạnh dùng làm nước uống, chà sát trực tiếp trên da thì món ăn kèm cũng rất có lợi cho bệnh nhân.

Người bệnh nên bổ sung các món ăn có rau lốt như nấu canh, xào, rau lốt cuốn thịt…Mỗi người sẽ có sở thích, khẩu vị khác nhau nên có thể chế biến theo món ăn mình thích. Tùy ý lựa chọn món ăn để  sớm cải thiện hệ thống miễn dich từ bên trong. Chỉ có như vậy mới giúp bệnh dị ứng thời tiết mau khỏi một cách nhanh nhất.

3. Dùng lá lốt kết hợp với lá tía tô điều trị bệnh dị ứng thời tiết

Lá lốt kết hợp với lá tía tô là bài thuốc chữa dị ứng thời tiết tuyệt vời. Có thể bạn chưa biết nhưng trong lá tía tô có chứa sắt, canxi và giàu hàm lượng vitamin A, Sulfur có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm, hỗ trợ điều trị bệnh dị ứng thời tiết cực hiệu quả.

Dùng lá lốt, lá tía tô và vài vị thuốc tán mịn đắp trực tiếp

Cách thực hiện như sau: Người bệnh chuẩn bị 50g lá lốt, 30g lá ráy, 30g lá tía tô, 15g chanh và vỏ chanh. Sau đó, bệnh nhân rửa sạch, phơi khô và nghiền thành bột mịn bảo quản trong lọ thủy tinh, để dùng lâu dài.

Hàng ngày, các bạn vệ sinh vùng da bị tổn thương do bệnh dị ứng gây ra và đắp bột này lên. Áp dụng cách này thường xuyên các triệu chứng sưng tấy, ngứa ngáy do dị ứng thời tiết gây ra có dấu hiệu suy giảm rõ rệt.

Dùng lá lốt và lá tía tô nấu nước tắm

Cách thực hiện: Người bệnh sử dụng lá tía tô và lá lốt mỗi món một nắm tay, rửa sạch. Tiếp đến, bệnh nhân đem vò nát hai loại nguyên liệu này rồi đun sôi chung với 1 lít nước. Dùng nước lá này tắm và dùng bã chà sát lên da bị bệnh do dị ứng thời tiết gây ra. Bệnh sẽ nhanh chóng khỏi chỉ cần các bạn kiên trì sử dụng.

Với những bài thuốc chữa dị ứng đơn giản từ lá lốt. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc xóa được nỗi lo bị dị ứng thời tiết.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...