"Chưa đến chợ đã hết tiền": Đừng đổ lỗi tất cả cho đàn ông!

Thứ Ba, 14/04/2020 12:11 PM (GMT+7)

Nữ giới cũng góp một phần quan trọng vào vấn đề xuất tinh sớm của nam giới, và nữ giới cũng là đối tượng giúp bạn tình của mình thoát khỏi chứng xuất tinh sớm này bằng cách tập luyện mỗi lần hai người có quan hệ tình dục.

xuat-tinh-som

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến số đông nam giới hiện nay, đồng thời cũng làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí của họ, vì vậy, xuất tinh sớm là do nguyên nhân gì dẫn đến? Sau đây  là một số nguyên nhân:

- Theo các chuyên gia về tình dục học nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm ở nam giới chủ yếu là do việc đời sống tình dục ít, và thiếu hiểu biết về đời sống tình dục, đang trong khi giao hợp thì dừng lại, số lần quan hệ tình dục ít, đời sống tình dục của hai vợ chồng không hòa hợp.v.v..,

- Có những bạn nam khi chưa kết hôn ít khi yêu, tính thủ dâm cao, nên đến khi tiếp xúc với nữ giới thường ngại ngùng thậm chí thận trọng quá mức, có người thiếu kiến thức về đời sống tình dục, có cảm giác lạ đối với cơ quan sinh dục, dễ căng thẳng, như vậy cũng rất dễ xảy ra hiện tượng xuất tinh sớm.

- Cũng có những người do thủ dâm quá nhiều, tuy hành động này không phải là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, nhưng nếu để lâu dài và do sợ bị bố mẹ phát hiện hay bạn bè phát hiện, nên thường tìm cách nhanh chóng làm cho xong, sẽ tạo thành thói quen xuất tinh sớm.

- Còn có những người vì do công việc, học tập căng thẳng, hay do hai vợ chồng không được ở gần nhau, hay vợ hoặc chồng đi công tác trong thời gian dài, trong khoảng thời gian đó không có quan hệ tình dục, nên khi quan hệ thì nhu cầu quá cao, ham muốn và kích thích quá nhiều cũng làm cho nam giới xuất tinh sớm.

- Có những nữ giới, sau khi kết hôn không chịu dùng bao cao su mà chọn cách đặt vòng hoặc các biện pháp tránh thai khác, xuất tinh ra bên ngoài, lúc đó do cả hai bên đều chú trọng và chú ý vào việc sao xuất tinh cho chuẩn, như vậy sẽ dễ gây ra hiên tượng xuất tinh sớm ở nam. Đồng thời trong những gia đình phụ nữ làm chủ, bởi phụ nữ sung bái hơi quá, tâm lí tự bi quá cao, nên thường có ý đối đầu với vợ, đó cũng gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

- Có những đôi vợ chồng do tình cảm không tốt nhưng lại dung quan hệ tình dục làm công cụ giải quyết tâm lý nên khi giao hợp thường chỉ làm qua loa làm sao cho xuất tinh nhanh nhất. Nhiều khi, cũng có phụ nữ bị mắc bệnh viêm cơ quan sinh sản, có thể đau do quan hệ, lúc này nữ giới sẽ yêu cầu nhanh nhanh hết thúc, nên cũng tạo thành hiện tượng xuất tinh sớm.

Như vậy, nữ giới cũng góp một phần quan trọng vào vấn đề xuất tinh sớm của nam giới, và nữ giới cũng là đối tượng giúp bạn tình của mình thoát khỏi chứng xuất tinh sớm này bằng cách tập luyện mỗi lần hai người có quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm khi nào nên gặp bác sĩ?

Nếu tình trạng xuất tinh sớm ảnh hưởng xấu đến quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình thì quý ông nên thẳng thắn trình bày với bác sĩ nam khoa về bệnh tình của mình. Tuy nhiên trên thực tế nhiều nam giới có tâm lý ngần ngại khi mắc phải bệnh nhạy cảm, dẫn đến không chịu đi khám. Do đó, để tìm ra cách chữa xuất tinh sớm đơn giản nhất, hãy vượt qua sự e ngại và thẳng thắn trao đổi với bác sĩ.

 Bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân về biểu hiện và tần suất xảy ra, có phải vấn đề này luôn thường trực hay không. Nam giới khi khám xuất tinh sớm có thể phải trao đổi với bác sĩ về đời sống tình dục của mình hoặc các mối quan hệ với bạn tình khác nếu có. Một bài kiểm tra thể chất có thể được thực hiện để hỗ trợ việc chẩn đoán.

Lời khuyên cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Tăng cường cơ bắp: Cơ sàn chậu yếu cũng có thể là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Trong trường hợp này, các bài tập Kegel sẽ giúp nam giới tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu.

Sử dụng bao cao su: Đa số cánh đàn ông đều có cảm giác giảm khoái cảm khi sử dụng bao cao su, tuy nhiên điều này lại giúp ích trong việc kéo dài thời gian quan hệ.

“Chuẩn bị” trước khi bắt đầu “lâm trận”: Một số nam giới thấy rằng việc thủ dâm vài giờ trước khi quan hệ tình dục giúp họ kiểm soát tốt hơn trước khi giao hợp thật sự.

Nghe tư vấn chuyên môn: Bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý có thể giúp quý ông vượt qua các vấn đề rối loạn về tâm lý, chẳng hạn như trầm cảm, lo lắng hoặc căng thẳng, từ đó hạn chế nguy cơ xảy ra xuất tinh sớm.

Khi thường xuyên nhận thấy các dấu hiệu của xuất tinh sớm thì việc đầu tiên là nên mạnh dạn tìm đến cơ sở y tế để được chữa trị. Cách chữa xuất tinh sớm đơn giản nhất là xác định chính xác vấn đề và chữa trị theo nguyên nhân gây ra. Việc phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời đóng vai trò vô cùng quan trọng, mang lại hiệu quả điều trị, duy trì hạnh phúc lứa đôi và hạn chế xảy ra những biến chứng đáng tiếc về sinh sản.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...