Có bao nhiêu loại bao cao su?

Thứ Ba, 14/11/2023 05:22 PM (GMT+7)

Bao cao su còn được gọi là bao dương vật hoặc condom theo tiếng Anh hay áo mưa theo tiếng lóng, là dụng cụ bảo vệ khỏi các bệnh lây qua đường tình dục (STD) hoặc nhiễm trùng (STIs). Ngoài ra, đây cũng là giải pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn.

 Có 2 loại bao cao su là loại dành cho nam và loại dành cho nữ

Bao cao su nam

Bao cao su nam được đeo vào dương vật nên còn được gọi là bao cao su ngoài. Trước khi bước vào cuộc yêu, nam giới sẽ luồn bao vào dương vật nhằm chứa tinh dịch

20200426_dung-bao-cao-su-01

Cách đeo bao cao su ở nam giới như sau:

Kiểm tra bao bì và hạn sử dụng của sản phẩm, chắc chắn bao bì không bị thủng hoặc rách và tiến hành xé bao bì cẩn thận để không làm rách bao bên trong.

Đặt bao cao su vào dương vật rồi kéo bao trùm toàn bộ thân dương vậy đang cương cứng đến tận gốc. Chừa một khoảng ở đầu bao và ép không khí ra ngoài để tạo không gian chứa tinh dịch và ngăn tình trạng bao bị rách

Sau khi xuất tinh, nhân lúc dương vật còn đang cương cứng hãy từ từ rút khỏi cơ thể bạn tình. Chỉ tiến hành tháo bao khỏi dương vật khi không còn tiếp xúc với cơ thể bạn tình để chắc chắn tinh trùng không có cơ hội đi vào âm đạo, cũng như tránh làm tinh dịch rơi ra bên ngoài.

Tháo bao cao su, gói gọn vào khăn giấy và vứt vào thùng rác.

Tuyệt đối không sử dụng lại cho lần quan hệ sau. Mỗi lần quan hệ nên sử dụng bao mới để đảm bảo an toàn. Trong quá trình quan hệ, nếu bao bị tuột cần dừng lại và thay cái mới.

Bao cao su nữ

Bao cao su nữ đeo bên trong âm đạo nên còn được gọi là bao cao su trong. Cũng giống như bcs nam, bao cao su nữ cũng được làm từ những vật liệu đảm bảo an toàn cho những người bị dị ứng latex.

download (7)

Cách sử dụng bao cao su ở nữ giới như sau:

Kiểm tra cẩn thận bao bì và hạn sử dụng của sản phẩm trước khi sử dụng.

Bao cao su nữ có 2 đầu, đặt đầu đóng kín vào âm đạo, dùng ngón tay giữ vòng mềm bên trong của bao và đẩy vào sâu trong âm đạo. Đầu còn lại để hở và giữ vòng ngoài bên ngoài âm đạo.

Sau quan hệ lấy bao ra ngoài cẩn thận để tránh tinh dịch chứa tinh trùng đi vào âm đạo. Nên lấy bao ra ngoài ngay sau khi giao hợp và trước khi đứng lên.

Gói gọn bao trong khăn giấy và vứt vào sọt rác.Cặp đôi cần lưu ý, không nên sử dụng bao cao su nam và nữ cùng một lúc bởi có thể tạo ra ma sát khiến bao bị rách, bị dính vào nhau hoặc bao trượt khỏi vị trí trong lúc giao hợp. Khi bao bị rách hoặc tuột, tinh dịch có thể lọt qua và xâm nhập vào âm đạo làm mất đi công dụng của bao cao su.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...