Công dụng “không tưởng” của cà rốt

Thứ Bảy, 26/09/2020 01:05 PM (GMT+7)

Cà rốt cũng chứa luteolin, một chất phytochemical flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Loại củ này còn là một nguồn thực phẩm giàu folate, chất xơ, một số vitamin và khoáng chất khác.

Một số phụ nữ thích làn da trắng hồng mịn màng nhưng cũng không ít phụ nữ thích một làn da rám nắng khỏe mạnh và đầy cá tính. Điều này đặc biệt đúng với cánh mày râu quá trắng như trứng gà bóc. Bởi nước ra rám nắng vẫn nổi trội, ưu thế và đầy khỏe mạnh.

cscp-1

Nếu như muốn có một làn da rám nắng như ý, bạn phải săn lùng nắng hàng ngày, chọn ngày nắng đẹp, giờ nắng đẹp và phơi mình trần ra bãi cát. Cũng thực là vất vả với công việc làm đẹp. Nhưng mới đây, một số nhà khoa học ở Nottingham đã nghiên cứu và chỉ ra rằng nếu như bạn tích cực ăn caroten có ở trong cà rốt và cà chua thì làn da của bạn còn rám rực rỡ khỏe mạnh hơn nhiều so với làn da của nắng. Điều này đến được từ mấy lý do sau: carotein có tác dụng tiêu diệt gốc tự do, tăng cường nuôi dưỡng da, tạo biến điệu màu cho da phù hợp và tự nhiên nhất.

Trị liệu bằng cà rốt có vẻ đơn giản hơn cho bạn, mỗi tội hơi tốn kém vì nắng chẳng mất tiền trong khi cà rốt thì phải mất tiền để mua.

Cà rốt chứa nhiều chất phytochemical được nghiên cứu sâu về đặc tính chống ung thư. Trong cà rốt có chứa hợp chất beta-carotene và các carotenoid khác nên có thể thúc đẩy khả năng miễn dịch và kích hoạt một số protein ức chế tế bào ung thư. Các nghiên cứu cho thấy nước ép cà rốt cũng có thể giúp bạn chống lại bệnh bạch cầu.

Cà rốt có chứa vitamin A nên rất cần thiết cho đôi mắt của bạn. Nếu một người bị thiếu hụt vitamin A trong thời gian dài sẽ làm hỏng các tế bào thị giác trong võng mạc của mắt làm tăng nguy cơ bị bệnh quáng gà.

Trong cà rốt tươi chứa 88% nước, còn lại là chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, trong đó chỉ có khoảng 25 caro. Chính vì vậy, bổ sung cà rốt chính là một cách thông minh để bạn lấp đầy bao tử, giảm cảm giác thèm ăn mà không phải lo ngại việc tích lũy quá nhiều calo khiến cân nặng tăng lên.

Nhiều người không biết nên ăn cà rốt sống hay chín sẽ tốt hơn? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà rốt khi được nấu chín sẽ dễ tiêu hóa hơn và giải phóng nhiều carontene ( tiền chất của vitamin A ) cho cơ thể.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...