Công dụng thần kỳ của hạt sen đối với mẹ bầu mà bạn nên biết

Thứ Năm, 28/02/2019 05:35 PM (GMT+7)

Trong đông y hạt sen được coi như một thần dược, nhất là đối với các mẹ bầu. Vậy thực chất công dụng thần kỳ của hạt sen đối với mẹ bầu là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngày hôm nay.

Empty

Những công dụng của hạt sen đối với mẹ bầu

Giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc

Nổi ám ảnh của các chị em phụ nữ là trong giai đoạn mang thai đó là tình trạng khó ngủ, mất ngủ thường xuyên. Muốn có thể cải thiện được tình trạng này thì các mẹ bầu có thể sử dụng thực phẩm được chế biến từ hạt sen như từ cháo hạt sen, trà tâm sen hàng ngày. Bởi theo nghiên cứu trong y khoa thì hạt sen có tác dụng an thần, giúp người sử dụng sẽ ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Tác dụng giúp an thai

Trong đông y thì hạt sen là một trong những loại thần dược thường được sử dụng nhiều nhất trong những trường hợp phụ nữ mang thai. Nhất là đối với những chị em yếu, thì sử dụng hạt sen sẽ giúp an thai hiệu quả.

Giúp chống lão hóa, cải thiện làn da cho mẹ bầu

Empty

Một phần cũng có thể là do hạt sen có tác dụng an thần, giúp hạn chế tình trạng mất ngủ ở mẹ bầu. Còn một phần thì do trong thành phần của hạt sen có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho làn da như vitamin a, vitamin c, protein, quan trọng nhất là enzyme trong hạt sen có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho da, giảm bớt các vết nám, giữ ẩm cho gia, giúp phục hồi da khiến cho làn da của các mẹ bầu luôn tươi trẻ.

Ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy

Do trong thời gian mang thai nội tiết tố thay đổi nhanh chóng cho nên có thể khiến cho hệ thống bài tiết của mẹ bầu bị rối loạn dẫn đến tiêu chảy thường xuyên. Thế nhưng hạt sen lại có thể ngăn chặn được tình trạng đó, bởi chúng có chứa một số hợp chất làm tăng sức mạnh của hệ tiêu hóa.

Giữ huyết áp luôn ở mức ổn định

Cũng chính vì hạt sen có chứa nhiều vitamin do đó mà chúng cũng có thể giúp cho mẹ bầu kiểm soát được lượng máu, và lượng huyết áp luôn trong tình trạng ổn định nhất. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin và kẽm trong loại hạt này còn có khả năng giúp giảm sưng đau ở răng nướu rất hiệu quả.

Kiểm soát lượng đường và giữ cho cân nặng luôn ở mức ổn định

Rất nhiều mẹ bầu trong giai đoạn mang thai tăng cân quá nhanh, việc tăng cân có thể ảnh hưởng đến lượng đường và quan trọng nhất là ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Trong trường hợp này, sử dụng hạt sen sẽ giúp cho các mẹ vẫn có đầy đủ các chất dinh dưỡng mà lại luôn giữ cho lượng đường trong máu, và cân nặng ở mức cho phép. Cũng chính vì hạt sen không chỉ chứa nhiều vitamin, protein mà hạt sen còn chứa nhiều chất xơ, hàm lượng calo lại thấp.

Có thể thấy 6 công dụng thần kỳ của hạt sen đối với mẹ bầu được chia sẻ trên đây đều rất cần thiết và quan trọng đối với mẹ bầu vì thế mà các chị em phụ nữ khi mang thai chớ nên bỏ qua loại hạt này nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...