Công dụng thần kỳ của quả bơ trong việc giảm cân

Thứ Ba, 21/07/2020 04:30 PM (GMT+7)

Quả bơ hoàn toàn giúp chị em "đánh tan" vùng mỡ bụng nếu ăn đúng cách, đừng cho thêm đường sữa nhiều.

Trên thế giới, tại các nước như Mỹ, Mexico, Úc…Trái bơ được đánh giá cao và được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như ăn quả tươi, chế biến nhiều món ăn ngon, tinh chiết dầu ăn và đặc biệt bơ được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm cho việc chăm sóc sắc đẹp.

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ), mỗi quả bơ chứa khoảng 25 loại vitamin và khoáng chất có lợi. Một khẩu phần 100g bơ cung cấp 26% vitamin K, 20% folate, 14% vitamin B5, 13% vitamin B6, 14% kali và 10% vitamin E cực tốt cho sức khỏe lẫn làn da.

Bên cạnh đó, bơ còn chứa khoảng 10gr chất béo bão hòa đơn lành mạnh, giúp ngăn chặn sự đột biến lượng đường trong máu lẫn chất béo lưu trữ xung quanh vùng eo.

Một nghiên cứu của Đại học bang Ohio (Columbus) còn cho thấy, ăn bơ có thể giúp cơ thể hấp thụ carotenoids – một chất chống ung thư hàng đầu, gấp 15 lần bình thường.

Trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành các gốc tự do dẫn đến gây ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.

cong-suc-khoe-1

Một lý do mà rất nhiều người muốn tìm hiểu ăn bơ có tác dụng gì đó chính là tác dụng giúp cải thiện sự hấp thu chất dinh dưỡng cho cơ thể trong các loại thực phẩm khác của bơ. Ví dụ như carotenoids trái cây có trong rau xanh sẽ được hấp thụ và chuyển hóa hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp cùng với bơ. Thực tế cho thấy, ăn bơ giúp nâng cao sự hấp thụ chất dinh dưỡng lên tới 5 lần.

Trái bơ rất giàu khoáng chất kali, có tác dụng tuyệt vời trong việc điều chỉnh huyết áp.

Axit oleic là một chất béo lành tính, không hõa hòa đơn có trong bơ có tác dụng rất cao trong việc ức chế, giảm mức cholesterol trong máu, đồng thời tăng cảm giác no.

Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy bổ sung bơ thường xuyên để nó có thể giúp bạn kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu, từ đó bạn sẽ có sức khỏe tốt hơn.

Khi ăn bơ, đồng thời ăn ít protein và tinh bột, lượng chất béo không bão hòa đơn bên trong quả bơ sẽ kích hoạt cơ thể chuyển sang trạng thái ketogenic. Tại trạng thái này, gan sẽ tiết ra ketones để cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể đặc biệt là não.

Ketones có nguồn gốc từ mỡ. Do đó Ketones tiết ra càng nhiều, cơ thể sẽ càng giảm bớt mỡ thừa và kéo theo kết quả là bạn sẽ giảm cân nhanh chóng.

Bơ được coi là loại thực phẩm khá quan trọng khi áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ Keto mà rất nhiều người áp dụng thành công.

cong-suc-khoe-2

Thời điểm ăn bơ để giảm cân tốt nhất là vào các bữa ăn phụ giữa các bữa chính. Thời điểm này là hoàn hảo để bạn luôn thấy đầy đủ năng lượng tránh việc ăn quá nhiều vào bữa ăn chính gây thừa cân, tích mỡ.

Nếu bạn muốn giảm cân bằng bơ thì bạn phải cắt giảm lượng thức ăn hợp lý thay bằng bơ. Như vậy bạn mới có thể giảm số lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân.

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 quả bơ là đủ. Đây là lượng tiêu chuẩn để giảm béo mà không lo sợ cơ thể bị thiếu chất. 

Tuy nhiên cũng do hàm lượng chất béo trong bơ quá cao nên ăn nhiều bơ sẽ gây ra tổn thương gan hoặc dị ứng, tăng cân ngoài mong muốn.

Theo nghiên cứu, trong 1 quả bơ có chứa đến 250calo và 21g chất béo. Nếu bạn ăn hơn 1 quả bơ một ngày sẽ làm cho cơ thể bạn bị dư thừa chất béo. Vì vậy tốt nhất là nên ăn 1/2 quả bơ hoặc nhiều nhất là 1 quả bơ mỗi ngày mà thôi.

Nên kết hợp bơ với các nguyên liệu khác như: sữa tươi không đường, sữa chua, quả việt quất, các loại rau củ mà bạn yêu thích... để tránh bị ngán và bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình giảm cân.

Kiên trì áp dụng thực đơn giảm cân bằng bơ cùng chế độ tập luyện sức khỏe nghiêm ngặt sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ của nó.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...