Cách chế biến quả bơ để giảm cân

Chủ Nhật, 13/10/2019 06:58 PM (GMT+7)

Có nhiều cách giảm cân bằng bơ, bạn có thể chế biến bằng sinh tố bơ kết hợp với một số nguyên liệu khác để đạt hiệu quả cao hơn cũng như để bớt ngán, trộn salad...

bo-giam-can

Tại sao bơ lại có tác dụng giảm cân trong khi chúng chứa rất nhiều chất béo?

Như chúng ta đã thấy, quả bơ khá ngậy bởi nó chứa một lượng chất béo lớn. Tuy nhiên, chất béo trong quả bơ lại là chất béo có lợi, chúng có thể giảm cholesterol xấu trong máu, không làm tăng lượng đường trong máu mà lại còn tốt cho hệ tim mạch.

Khi ăn quả bơ, chất xơ và lượng chất béo này sẽ làm chúng ta giảm cảm giác thèm ăn. Vì vậy bạn sẽ không nạp thêm những loại thức ăn khác gây dư thừa năng lượng.

Ngoài ra, trong các nghiên cứu cho thấy, trong quả bơ còn chứa chất axit oleic có tác dụng ngăn cản sự hấp thụ chất béo. Ăn một quả bơ có thể giúp cơ thể giảm được 20% lượng chất béo tích tụ trong mỗi tuần. Vì vậy, giảm cân bằng bơ là hoàn toàn có căn cứ khoa học.

Ăn bơ thay cơm có giảm cân không?

Bơ có tác dụng giảm cân đã được khoa học chứng minh. Tuy nhiên bạn phải ăn đúng cách mới giảm được cân. Nếu không sẽ có tác dụng ngược lại, bạn sẽ tăng cân ngoài mong muốn.

Theo nghiên cứu, quả bơ chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là lượng chất béo có lợi và lượng protein. Vì vậy khi bạn ăn nhiều bạn vẫn nạp vào cơ thể một số lượng calo nhất định bằng với số lượng calo trong quả bơ. Bạn sẽ vẫn tăng cân nếu như vẫn áp dụng một chế ăn bình thường, ăn đầy đủ các bữa chính mà không cắt giảm chúng. Như vậy là bạn đang áp dụng chế độ tăng cân chứ không phải giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm cân bằng bơ thì bạn phải cắt giảm lượng thức ăn hợp lý thay bằng bơ. Như vậy bạn mới có thể giảm số lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm cân bằng bơ thì bạn phải cắt giảm lượng thức ăn hợp lý thay bằng bơ. Như vậy bạn mới có thể giảm số lượng calo nạp vào cơ thể để giảm cân - Ảnh minh họa: Internet3. Cách ăn bơ để giảm cânQuả bơ có tác dụng giảm cân nhưng không phải ăn vô tội vạ, bạn phải biết cách ăn mới có thể giảm được số cân mong muốn. Khi áp dụng giảm cân bằng bơ, bạn phải tuân thủ những nguyên tắc của nó.

- Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 1 quả bơ là đủ. Đây là lượng tiêu chuẩn để giảm béo mà không lo sợ cơ thể bị thiếu chất. Bởi vì bơ là một loại quả chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết, hàm lượng chất xơ và vitamin E, kali, nhóm chất béo đơn chưa bão hòa rất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt là các loại chất béo có thể giúp hấp thụ các vitamin tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên cũng do hàm lượng chất béo trong bơ quá cao nên ăn nhiều bơ sẽ gây ra tổn thương gan hoặc dị ứng, tăng cân ngoài mong muốn. Theo nghiên cứu, trong 1 quả bơ có chứa đến 250calo và 21g chất béo. Nếu bạn ăn hơn 1 quả bơ một ngày sẽ làm cho cơ thể bạn bị dư thừa chất béo. Vì vậy tốt nhất là nên ăn 1/2 quả bơ hoặc nhiều nhất là 1 quả bơ mỗi ngày mà thôi.

- Vì bơ đã chứa một nguồn năng lượng lớn và đủ các thành phần dinh dưỡng nên bạn phải cắt giảm lượng thức ăn đưa vào so với bình thường.

- Những người bị tổn thương gan thì không nên ăn bơ. Phụ nữ có thai và cho con bú nên ăn với số lượng ít.

- Nên kết hợp bơ với các nguyên liệu khác như: sữa tươi không đường, sữa chua, quả việt quất, các loại rau củ mà bạn yêu thích... để tránh bị ngán và bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình giảm cân.

Nên kết hợp bơ với các nguyên liệu khác như: sữa tươi không đường, sữa chua, quả việt quất, các loại rau củ mà bạn yêu thích... để tránh bị ngán và bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất có lợi cho quá trình giảm cân - Ảnh minh họa: Internet4. Nên ăn bơ vào lúc nào để giảm cân?Câu trả lời là bạn có thể ăn vào thời gian nào cũng được. Tuy nhiên nên ăn vào bữa trưa để nâng cao hiệu quả giảm cân. Ngoài ra nên lưu ý thời gian ăn bơ là sau bữa chính khoảng 30 phút để bơ phát huy tác dụng khả năng ngăn chặn sự tích lũy mỡ thừa trong cơ thể.

Việc ăn nửa quả bơ hay uống 1 ly sinh tố sau bữa trưa sẽ là làm cho bạn ngăn chặn được sở thích ăn vặt vào buổi chiều. Nhờ đó lượng calo sẽ được cắt giảm đi, bạn sẽ hoàn toàn chủ động được quá trình giảm cân mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Cách chế biến quả bơ để giảm cân

Có nhiều cách giảm cân bằng bơ, bạn có thể chế biến bằng sinh tố bơ kết hợp với một số nguyên liệu khác để đạt hiệu quả cao hơn cũng như để bớt ngán, trộn salad...

Sinh tố giảm cân bơ mật ong

Sinh tố bơ mật ong là nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể, giải tỏa mệt mỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể mà không hề làm bạn tăng cân.

Chuẩn bị: 200g bơ, 2 muỗng mật ong, đá viên.

Cách làm: Bơ gọt vỏ cho vào máy xay sinh tố cùng với mật ong xay nhuyễn đến khi mịn. Bỏ thêm đá vào và thưởng thức.

Bạn nên uống loại sinh tố này vào buổi sáng, không nên cho thêm đường vào sữa vào sẽ làm tăng lượng calo.

Sinh tố giảm cân bơ sữa chua

Chất béo tự nhiên trong bơ kết hợp với sữa chua sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng vừa đủ cho cơ thể, kích thích tiêu hóa, làm đẹp da và hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân của bạn.

Chuẩn bị: 1 quả bơ, 1 hộp sữa chua không đường, 10ml sữa tươi không đường, đá viên.

Cách làm: Bóc vỏ lấy thịt bơ cho vào máy xay sinh tố cùng với sữa chua, sữa tươi rồi xay nhuyễn.

Bạn cũng có thể dầm bơ với các nguyên liệu trên rồi bỏ thêm đá viên vào cũng được.

Sinh tố giảm cân bơ chuối

Cả bơ và chuối đều chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trong quả chuối còn có chứa chất kích thích sự sinh trưởng của các vi khuẩn có ích ở đường ruột, giúp hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hóa tốt hơn. Vì vậy sinh tố bơ chuối vừa có thể giúp bạn giảm cân mà còn giúp cho sức khỏe của bạn tốt hơn.

Chuẩn bị: 1 quả bơ, 1/2 quả chuối, 1 hộp sữa chua không đường, 50ml nước lọc.

Cả bơ và chuối đều chứa rất nhiều vitamin, chất xơ, chất oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của bạn. Trong quả chuối còn có chứa chất kích thích sự sinh trưởng của các vi khuẩn có ích ở đường ruột, giúp hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hóa tốt hơn - Ảnh minh họa: InternetCách làm: Tách đôi quả bơ, bỏ hạt nạo lấy phần thịt. Chuối bóc vỏ thái lát từng miếng nhỏ.

Cho tất cả nguyên liệu bơ, chuối, sữa chua, nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Rót sinh tố ra ly thêm đá vào để thưởng thức.

Salad bơ cá hồi

Chuẩn bị: 900g cá hồi cắt thành 4 miếng, 1 quả bơ, 1 củ hành tím, 3 quả ớt, 1 chén nước cốt chanh, rau mùi, dầu oliu, muối, các loại gia vị.

Cách làm: Ướp cá hồi với dầu oliu, muối và gia vị đem lên vỉ nướng.

Thái nhỏ bơ, hành tím, ớt, rau mùi. Sau đó cho nước cốt chanh, dầu oliu, muối vào trộn đều.

Khi cá hồi đã chín bạn có thể ăn kèm cùng với salad bơ.

Thực đơn ăn bơ giảm cân

Để áp dụng phương pháp giảm cân bằng bơ hiệu quả nhất bạn có thể áp dụng thực đơn sau:

Bữa sáng: 1 ly sinh tố bơ.

Bữa trưa: Salad bơ ức gà hay salad bơ cá hồi như đã hướng dẫn ở trên

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...