Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

Thứ Hai, 13/11/2023 03:48 PM (GMT+7)

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là một số gợi ý, hy vọng có thể góp phần giúp mẹ thiết kế chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và bổ dưỡng đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cá 

Trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu nên có các loại cá chứa nhiều DHA như cá chép, cá ngừ, cá hồi, cá thu,... Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn với hàm lượng khoảng 300gr/tuần và tránh các loại cá nhiều thủy ngân như cá kiếm, cá thu vua để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.

Hải sản

goi-y-cac-loai-thuc-pham-giau-dha-cho-ba-bau-va-thai-nhi-303b6

Thực phẩm giàu DHA và canxi có lợi cho thai kỳ mà mẹ không nên bỏ qua là các loại hải sản như tôm, cua, mực. Theo đó, mẹ có thể chế biến hải sản bằng nhiều cách như hấp, luộc, kho,... để bữa ăn thêm đa dạng, hấp dẫn hương vị nhé.

Các loại hạt

Các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, hạt điều, óc chó,... cũng là nguồn cung cấp DHA dồi dào cho mẹ bầu và thai nhi. Bổ sung các loại hạt này hằng ngày vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa mang đến cho mẹ nguồn năng lượng cho thai kỳ khỏe mạnh.

Các loại rau củ

Nếu mẹ băn khoăn DHA có trong thực phẩm nào thì câu trả lời không nên bỏ qua là các loại rau củ như bí ngô, cải xoăn, súp lơ, cải xoong,... Tuy nhiên, mẹ nên chọn rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng và chế biến đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong thai kỳ nhé.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà là thực phẩm bổ sung nhiều DHA cho mẹ bầu và thai nhi. Dù vậy, mẹ chỉ nên ăn trứng đã chín hoàn toàn, không nên sử dụng trứng lòng đào để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella gây nôn mửa, tiêu chảy, sốt cao,...

Đậu hũ

goi-y-cac-loai-thuc-pham-giau-dha-cho-ba-bau-va-thai-nhi-7edbb

Trong đậu hũ có hàm lượng lớn DHA cùng các dưỡng chất tốt cho thai kỳ như chất xơ, protein, canxi,... Tuy nhiên, mẹ bầu có vấn đề về tuyến giáp không nên ăn đậu phụ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tảo xoắn

Bổ sung tảo xoắn cũng là giải pháp cung cấp hàm lượng DHA dồi dào cho thai kỳ khỏe mạnh. Bên cạnh đó, tảo xoắn còn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cả mẹ và bé như sắt, vitamin B12, Protein,...

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...