Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Thứ Tư, 15/11/2023 12:46 PM (GMT+7)

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ gặp phải. Tham khảo một số loại gia vị thông thường có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Gừng giúp giảm cơn đau trong hội chứng tiền kinh nguyệt

cong-dung-cua-gung (1)

Gừng là một trong những loại trà thảo mộc tốt nhất cho chứng đau bụng, chướng bụng trước kỳ kinh nguyệt. Gừng chứa các hợp chất chống viêm và polyphenol như gingerol giúp làm chậm tình trạng viêm. Gừng cũng giúp giảm đầy hơi, chướng bụng là những triệu chứng thường gặp ở hội chứng tiền kinh nguyệt.

Ngoài việc làm dịu cơn đau bụng, trà gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn và đầy hơi. Đặc tính giảm đau của gừng đã được chứng minh, phụ nữ dùng 500mg gừng trong vài ngày làm giảm đáng kể cơn đau liên quan đến kinh nguyệt. Nếu có thể, hãy để lại vỏ gừng vì đó là nơi chứa nhiều polyphenol nhất.

Nghệ giảm viêm và các triệu chứng khó chịu khác

photo-1699712951662-16997129520171742076457

Củ nghệ được biết đến như một loại gia vị chống viêm. Giống như gừng, nghệ cũng chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ như chất curcumin, có thể giúp giảm các triệu chứng tiêu cực của hội chứng tiền kinh nguyệt bằng cách hạn chế tình trạng viêm.

Curcumin là thành phần hoạt chất chính của nghệ. Chất curcumin cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy, sử dụng nghệ giúp cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, bao gồm đau bụng kinh. Hãy luôn thêm một chút tiêu đen vào nghệ vì điều này làm tăng tác dụng sinh học của chất curcumin.

Quế giảm hội chứng tiền kinh nguyệt 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra quế là một trong những loại thảo mộc và gia vị phổ biến nhất thế giới về khả năng chống oxy hóa.

que_duoc_lieu_lam_tang

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy trong giai đoạn hoàng thể của chu kỳ kinh nguyệt và trong hội chứng tiền kinh nguyệt, phụ nữ ít nhạy cảm hơn với insulin. Quế là một loại gia vị có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu.

Vì có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm nên sử dụng quế cũng có thể có lợi trong việc kiểm soát cơn đau. Các nghiên cứu cho thấy các hoạt chất có trong quế giúp giảm đau nhức cơ, giảm đau bụng kinh và giảm mức độ nghiêm trọng của phản ứng dị ứng.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...