Công thức trị mụn bằng nha đam

Thứ Hai, 23/04/2018 10:02 PM (GMT+7)

Mụn là vấn đề thuộc về da rất phổ biến, mụn xuất hiện chủ yếu ở vùng mặt, trán, lưng do nội tiết tố và lỗ chân lông bị tắc.

Nếu không xử lí kịp thời các vết thâm do mụn để lại cũng khó xóa mờ. Trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên đang được chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi nó an toàn, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với các bạn phương pháp trị mụn bằng nha đam.

Tác dụng trị mụn của nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội được xem là một trong những ”thần dược” chăm sóc sắc đẹp. Trị mụn bằng nha đam là phương pháp trị mụn phổ biến từ lâu đời. Ngoài tác dụng trị mụn, nha đam còn có khả năng làm trắng da, se khít lỗ chân lông.

Nha đam có vị đắng nhẹ, tính mát nên có tác dụng thanh nhiệt, mát gan. Thường dùng phần thịt bên trong để làm nước giải khát trong những ngày hè ôi bức. Không chỉ thế mà nha đam còn rất nhiều chị em dùng để dưỡng da, trị mụn đều rất hay.. Nhờ trong nha đam có nhiều dưỡng chất giúp cân bằng độ ẩm cho da, còn giúp tái tạo và sản sinh ra tế bào da mới.. Chính vì vậy dùng nha đam trị thâm mụn là cách rất hữu hiệu để làm mờ vết thâm nám trên da, sớm trả lại làn da trắng sáng và mịn màng cho bạn...

Nha đam có nhiều đặc tính rất tốt như kháng khuẩn, chống viêm, giúp điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả và tự nhiên. Ngoài ra, thành phần của nha đam còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng độ đàn hồi và kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da. Những công thức trị mụn bằng nha đam dưới đây sẽ giúp bạn gái nhanh chóng đánh bay những nốt mụn đáng ghét.

Công thức trị mụn đơn giản, hiệu quả bằng nha đam

Trị mụn bằng nha đam nguyên chất

Nha đam rửa sạch, sau đó lấy gel bôi trực tiếp lên các nốt mụn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với kết quả thu được. Hãy thực hiện hàng ngày để sở hữu làn da không mụn nhé các cô gái!

Cách trị mụn bằng nha đam kết hợp với sữa chua

Trong sữa chua có chứa dồi dào các chất chống vi khuẩn cũng như các chất có lợi cho da, đồng thời sữa chua là một thực phẩm rất tốt cho việc làm mát da, dịu những vết sưng tấy, tính axit nhẹ của sữa chua không làm da bị kích ứng ngược lại còn giúp làm sạch da mặt. Mặt nạ nha đam và sữa chua là cách hữu hiệu để làm giảm ngay lập tức sự khó chịu từ các nốt mụn sưng đỏ đồng thời giúp trị mụn hiệu quả.

Chuẩn bị: Nha đam tươi, sữa chua không đường

Cách thực hiện: Thịt nha đam cắt nhỏ trộn cùng với sữa chua không đường. Sau khi làm sạch da mặt bạn đắp hỗn hợp trên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Công thức trị mụn kết hợp giữa nha đam và chanh

Công thức trị mụn bằng nha đam này thực hiện khá đơn giản. Nha đam rửa sạch, gọt vỏ lấy phần gel và trộn cùng 2 -3 giọt nước cốt chanh, sau đó bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Bạn rửa mặt sạch sau đó đắp phần gel nha đam đã được nhỏ nước cốt chanh vào vùng da bị mụn trước khi ngủ. Để qua đêm và rửa sạch với nước vào sáng hôm sau.

Trị mụn bằng nha đam và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm da khá tốt. Kết hợp nha đam với mật ong không những trị được mụn mà còn làm trắng da.

Công thức thực hiện như sau:

Nha đam rửa sạch, lấy gel sau đó đun sôi từ 4-6 phút. Nghiền nát nha đam đã được đun sôi sau đó trộn với mật ong. Đắp mặt nạ bằng hỗn hợp trên, kết hợp massage nhẹ trong 3-4 phút. Rửa lại mặt bằng nước lạnh sau 20 phút, thoa nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông. Thực hiện thường xuyên 2 lần/tuần để thu được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về cách trị mụn với nha đam, các bạn hãy thử nghiệm để đạt được hiệu quả nhé. Bên cạnh đó, bạn nên tránh xa những tác nhân gây thâm nám và nên thực hiện chế độ ăn uống phù hợp để đánh bay mụn nhanh chóng hơn.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...