Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Thứ Năm, 07/03/2024 03:24 PM (GMT+7)

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt Jackson, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA). Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Cục Dân số, các cán bộ UNFPA tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng chào mừng ông Matt Jackson, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến làm việc tại Cục Dân số. Cục trưởng đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa UNFPA và Cục Dân số trong thời gian qua, cho biết những hỗ trợ của UNFPA đã góp phần quan trọng đối với sự thành công của chương trình dân số - KHHGĐ tại Việt Nam. Thay mặt Cục Dân số, Cục trưởng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục hợp tác có hiệu quả hơn nữa nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của công tác dân số trong bối cảnh chuyển trọng tâm từ dân số - KHHGĐ sang dân số và phát triển.

Ông Matt Jackson, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho biết biến đổi về nhân khẩu học là xu hướng chung trên toàn cầu. Ông đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc ban hành và thực hiện các chính sách về công tác dân số phù hợp với yêu cầu của từng giai đoạn trong thời gian vừa qua. Trên cương vị Trưởng Đại diện UNFPA tại Việt Nam, ông Matt Jackson cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Cục Dân số về kinh nghiệm, kỹ thuật, tài chính thực hiện các kế hoạch, dự án về dân số, góp phần nâng cao chất lượng dân số cũng như chất lượng cuộc sống của mỗi người dân và đảm bảo sự phát triển bền vững của quốc gia.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số vấn đề cần sự hỗ trợ can thiệp sớm đối với công tác dân số tại Việt Nam hiện nay. Xu hướng mức sinh của Việt Nam đang chuyển dần từ mức sinh thay thế sang mức sinh thấp; già hóa dân số ở tốc độ rất nhanh đặt ra nhiều thách thức cho công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; nhu cầu chưa được đáp ứng về KHHGĐ đối với người chưa có gia đình còn cao; tỷ lệ vô sinh cao và ngày càng trẻ hóa; chưa phát huy hết lợi thế của cơ cấu dân số vàng… Trong khi đó, kinh nghiệm và nguồn lực giải quyết các vấn đề nêu trên của Việt Nam còn hạn chế. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục có các buổi làm việc chuyên sâu để đưa ra các chương trình hợp tác phù hợp, hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Lưu Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...