Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp xã giao Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế tại Việt Nam

Thứ Sáu, 22/03/2024 04:45 PM (GMT+7)

Ngày 22/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp xã giao bà Park Mihyung, Trưởng Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam.

Phát biểu chào mừng bà Park Mihyung và phái đoàn IOM, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng bày tỏ vui mừng về những kết quả hợp tác giữa Cục dân số và IOM trong thời gian vừa qua như việc tổ chức thành công các sự kiện hội thảo, tọa đàm, mít tinh về di cư, đặc biệt là việc biên soạn và phổ biến cuốn sổ tay sức khỏe cho người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng và bà Park Mihyung, Trưởng phái đoàn IOM tại Việt Nam.

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng và bà Park Mihyung, Trưởng phái đoàn IOM tại Việt Nam.

Cục trưởng cũng cho biết, di cư là vấn đề đã có từ lâu trong quá trình phát triển của thế giới. Tại Việt Nam, cùng với quá trình đô thị hóa, xu hướng số người di cư trong nước bắt đầu tăng nhanh. Người di cư là nhóm dân số dễ bị tổn thương, gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ cơ bản. Với quan điểm không để một ai bị bỏ lại phía sau, Chính phủ Việt Nam đã và đang xây dựng các chính sách đảm bảo quyền và lợi ích của người di cư. Thay mặt Cục Dân số, Cục trưởng Lê Thanh Dũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới quan hệ hợp tác giữa Cục Dân số và IOM sẽ ngày càng được củng cố, phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thay mặt đoàn làm việc, bà Park Mihyung, Trưởng Phái đoàn IOM tại Việt Nam chúc mừng Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng trên cương vị mới, đồng thời trân trọng cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, nồng hậu của Cục Dân số. Bà Park cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh vấn đề di cư quốc tế, IOM sẽ tập trung nhiều hơn nữa vào vấn đề di cư nội địa tại Việt Nam. Với vai trò quan trọng của Cục Dân số, bà bày tỏ hy vọng Cục trưởng sẽ tiếp tục quan tâm và dành thời gian tham gia các hoạt động hợp tác giữa hai bên, trước hết là các cuộc họp của Nhóm Kỹ thuật Sức khỏe người di cư và tổ chức biên soạn cuốn sổ tay sức khỏe cho người di cư nội địa tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã trao quà lưu niệm cho bà Park Mihyung và phái đoàn IOM, kết thúc buổi gặp mặt trong không khí vui vẻ và đầy triển vọng về quan hệ hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Empty
Empty
Empty
Empty
Lưu Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...