Cung cấp thông tin về mất cân bằng giới tính khi sinh cho sinh viên

Thứ Hai, 12/10/2020 02:29 PM (GMT+7)

Ngày 8/10/2020, Tổng cục Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tọa đàm cung cấp thông tin về mất cân bằng giới tính khi sinh.

Tại buổi toạ đàm, hơn 400 bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã được tiếp cận các thông tin về công tác dân số tại Việt Nam, đặc biệt là kiến thức về giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn cũng như cách nhận biết tâm lý, chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, thanh niên.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bác sĩ Mai Xuân Phương - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Giáo dục,Tổng cục Dân số - KHHGĐ cho biết, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ để lại hậu quả rất lớn trong tương lai. Hiện nay, việc thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội là việc làm vô cùng quan trọng và đóng vai trò quyết định để giảm thiểu tình trạng này. Cũng tại buổi tọa đàm, các nội dung liên quan đến tâm sinh lý, tình yêu, mang thai tuổi học đường, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục đã được đưa ra thảo luận sôi nổi, tích cực.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ths Phạm Tuyên, Trưởng phòng Công tác chính trị và hỗ trợ sinh viên đánh giá buổi tọa đàm là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động bổ ích tương tự để trang bị cho các bạn đoàn viên những thông tin cần thiết cùng những kiến thức, kỹ năng mềm trong cuộc sống.

Thanh Thủy/Thế Ân/Tiến Dương/Thanh Huyền

Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...