Dấu hiệu nhận biết chuyển dạ sắp sinh mà các mẹ bầu nên biết

Thứ Hai, 25/02/2019 01:45 PM (GMT+7)

Với những mẹ đã sinh lần 2 hoặc lần 3 thì đã từng có kinh nghiệm nhận biết dấu hiệu nhận biết chuyển dạ sắp sinh, nhưng đối với những mẹ bầu sinh lần đầu chưa có kinh nghiệm thì sao. Hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Empty

Những dấu hiệu nhận biết chuyển dạ ở mẹ bầu

Nếu bạn gặp phải một hoặc nhiều những dấu hiệu dưới đây, đặc biệt trong những tháng cuối của thai kỳ thì đồng nghĩa với việc là bạn sắp được đón một bé yêu trào đời.

Bụng bầu tụt xuống phía dưới

Bình thường nếu để ý kỹ các mẹ sẽ thấy bụng bầu thường cao ngang phần hông, nhưng cho đến một ngày bụng bầu dần dịch chuyển xuống phía dưới phần xương chậu thì tức là con bạn đang chuẩn bị trào đời nhé.

Các cơn co thắt diễn ra liên tục

Các cơn co thắt mạnh, diễn ra liện tục nhiều hơn trong một ngày cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết rằng em bé sắp trào đời. Nếu cơn co thắt diễn ra mạnh, liên tục và kéo dài hơn 1 phút và ngày càng làm cho các bạn khó chịu, đau đớn hơn thì ngay lập tức các chị em nên đến viện để làm thủ tục trước khi sinh.

Đi tiểu nhiều

Empty

Do trước khi sinh, bụng bầu tụt xuống phần dưới xương chậu điều này sẽ làm cho thai nhi ép vào phần bàng quang khiến cho các chị em muốn đi tiểu nhiều hơn.

Dịch âm đạo thay đổi

Dịch âm đạo thường sẽ ra nhiều hơn trong tháng cuối của thai kỳ, không những thế chúng còn có màu khác biệt so với bình thường, cụ thể là dịch âm đạo sẽ có màu hồng nhạt, hoặc màu đỏ sẫm. Nếu thấy dấu hiệu này diễn ra mấy ngày liên tục thì các mẹ tốt nhất là nên đến bệnh viện để thăm khám, tư vấn ý kiến từ các bác sĩ xem đã phải nhập viện chưa nhé.

Chuột rút và đau lưng

Thường xuyên bị chuột rút và kèm theo đau ở 2 bên lưng, đau hai bên háng do lúc này phần tử cung cũng như vùng xương chậu của các chị em bắt đầu dãn ra để chuẩn bị cho con trào đời nên bạn sẽ cảm thấy rất đau vùng lưng, 2 bên háng. Chính vì thế trong thời gian này, dù con vẫn chưa chào đời thì các mẹ cũng cần hết sức cẩn thận trong vấn đề đi lại.

Sút cân

Thời kỳ chuẩn bị sinh lượng nước ối bắt đầu giảm xuống, đồng thời nội tiết tố làm thay đổi lượng chất lỏng tích trữ trong cơ thể mẹ bầu nên thường các mẹ trong giai đoạn cuối thai kỳ sẽ ngừng tăng cân hoặc còn bị sút cân nhẹ.

Vỡ ối và cổ tử cung bắt đầu mở

Đây là 2 dấu hiệu điển hình và chắc chắn rằng việc bạn chuẩn bị sinh là không còn xa nữa. Do đó nếu bạn mang thai lần đầu và không có kinh nghiệm trong cách nhận biết những dấu hiệu thì tốt hơn hết nên đi kiểm tra cổ tử cung hàng tuần để biết chính xác thời điểm sinh con.

Hy vọng rằng dựa vào 7 dấu hiệu nhận biết chuyển dạ sắp sinh trên đây sẽ giúp cho các mẹ có thêm kiến thức trong việc chuẩn bị đón con yêu trào đòi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...