Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới

Thứ Tư, 20/02/2019 01:47 PM (GMT+7)

Tinh trùng yếu hay khỏe dựa vào đâu để chúng ta có thể dễ dàng nhận biết. Trong bài viết hôm nay, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới nhằm giúp các bạn sớm tìm ra phương pháp điều trị kịp thời.

Empty

Những dấu hiệu nhận biết tinh trùng nam giới yếu

1. Tinh trùng loãng

Theo lời chia sẻ của các chuyên gia thì nam giới có tinh trùng khỏe mạnh sẽ có dấu hiệu như tinh trùng không loãng, không bị vón cục sau khi xuất tinh được một khoảng thời gian. Còn nếu tinh trùng xuất ra ở dạng lỏng, không nhớt thì đây là dấu hiệu cho thấy tinh trùng của bạn yếu, chúng dễ dàng bị chết đi và rất khó có thể thụ thai được.

2. Tinh dịch đông đặc

Tinh dịch đông đặc, là một trong các dấu hiệu cho thấy tinh trùng yếu. Bởi theo như nguyên tắc thì thông thường sau khi xuất tinh được một thời gian thì tinh dịch sẽ hóa lỏng. Tuy nhiên, đối với những người có tinh trùng yếu thì ngược lại, tinh dịch không những không hóa lỏng mà chúng còn đông đặc, cô quánh lại.

Empty

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai ở chị em phụ nữ. Do đó nếu bạn đang trong tình trạng này hãy nhanh chóng tìm cách chữa trị dứt điểm, tránh kéo dài sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

3. Tinh dịch có mùi và màu sắc bất thường

Thông thường tinh dịch của người đàn ông thường có màu trắng sữa, gần giống trắng ngọc trai. Tuy nhiên, nếu tinh trùng yếu thì lượng tinh dịch tiết ra sau khi quan hệ sẽ có màu sắc bất thường (không phải là màu trắng), bên cạnh đấy chúng ta sẽ còn thấy chúng có mùi hơi tanh. Đây không chỉ là dấu hiệu báo hiệu cho bạn biết rằng tinh trùng yếu mà chúng còn báo hiệu rằng có thể bạn đang gặp phải một số bệnh nhiễm khuẩn qua đường sinh dục.

Giải pháp khắc phục tình trạng trùng yếu ở nam giới?

Để có thể khắc phục được tình trạng tinh trùng yếu thì các bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề như sau:

Thứ nhất, nên đi thăm khám tại các bệnh viên uy tín ngay lập tức khi thấy có những biểu hiện bất thường. Bởi chỉ có những người có chuyên môn mới có thể tìm ra nguyên nhân cũng như cách giải quyết phù hợp nhất.

Thứ 2, thay đổi chế độ dinh dưỡng: ăn uống khoa học, hợp lý sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện được phần nào. Cụ thể là nên ăn những thực phẩm như giá đỗ, thịt bò, hàu, ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm, sắt, acid folic, và vitamin… ngoài ra nếu có điều kiện các bạn có thể sử dụng nhân sâm để cải thiện tinh trùng.

Thứ 3, thay đổi lối sinh hoạt hàng ngày: tránh thức khuya thường xuyên, tránh áp lực, căng thẳng, stress, hạn chế uongs rượu, bia, cà phê, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng hộp…

Thứ 4, vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ, đúng cách nhất là ngay sau khi quan hệ. Không mặc quần áo chật vì chúng cũng sẽ gián tiếp gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục.

Trên đây là toàn bộ những dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu ở nam giới. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu rõ hơn hãy để lại bình luận sau mỗi bài viết nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...