Đẩy mạnh truyền thông về chăm sóc sức khỏe và dân số tại huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh)

Thứ Năm, 27/08/2020 11:25 AM (GMT+7)

Mới đây, Trung tâm Y tế phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã ký cam kết về công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ và dân số trên địa bàn huyện Thạch Hà giai đoạn 2020 - 2022.

Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ ký cam kết thực hiện những nội dung sau: Tổ chức xây dựng và củng cố duy trì các câu lạc bộ kế hoạch hóa gia đình; Phối hợp trong sinh hoạt hội ở cơ sở lồng ghép truyền thông dân số, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm; Các hội viên ký cam kết không sinh con thứ 3 và không được lựa chọn giới tính thai nhi; Phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nữ cán bộ viên chức và người lao động.

ha tinh thach ha

Toàn cảnh lễ ký cam kết.

Đối với Trung tâm Y tế huyện ký cam kết thực hiện những nội dung sau: Cung cấp thông tin và các tài liệu liên quan về công tác dân số; Tổ chức tư vấn, khám sức khỏe sinh sản cho phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi trên địa bàn huyện; Cung cấp dịch vụ tránh thai cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; Cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh cho tất cả các đối tượng phụ nữ; Cung cấp kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho phụ nữ; Tổ chức khám định kỳ cho phụ nữ ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.

thach ha

Lễ ký kết diễn ra giữa Trung tâm Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạch Hà.

Hai bên phải phối hợp, xây dựng kế hoạch cụ thể theo hàng tháng, hàng quý để thực hiện các nội dung đã ký kết. Việc tăng cường thông tin và tuyên truyền giáo dục sức khỏe dân số nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, phụ nữ, người lao động về lối sống lành mạnh, kiến thức về y tế để tự bảo vệ chính bản thân mình.

Theo Cổng TTĐT Huyện Thạch Hà

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...